เจ้าของร้านอาหารชื่อดังเกาะยอ ยอมรับคิดค่าอาหารผิดยืนยันไม่ได้แพงเกินจริง


25 เม.ย. 2559

เจ้าของร้านอาหารชื่อดังในเกาะยอยอมรับผิดเรื่องราคาอาหารแพง โดยเฉพาะปลากะพงตัวละ 1,710 บาท ระบุเป็นความผิดพลาดในการสื่อสารระหว่างพนักงานกับแคชเชียร์ ซึ่งความจริงราคา 2 ตัว รวมกัน 1,710 บาท เท่านั้น พร้อมกับขอโทษ และเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

วันที่ 24 เม.ย. 59 จากกรณีที่ได้มีการแชร์เรื่องราวของราคาร้านอาหารคุณจิตซีวิว ซึ่งเป็นหนึ่งในร้านอาหารชื่อดังในเกาะยอ ต.เกาะยอ อ.เมืองสงขลา หลังจากที่ลูกค้ากลุ่มหนึ่งเข้าไปทานอาหารเมื่อช่วงค่ำวันที่ 19 เม.ย. ที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่า ต้องตกใจกับราคาค่าอาหารเมื่อเช็คบิลเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 6,850 บาท โดยเฉพาะปลากะพงราคาสูงถึงตัวละ 1,710 บาท รวม 2 ตัว ราคาสูงถึง 3,420 บาท เมื่อไปทวงถามกับทางร้านได้รับคำตอบว่าคิดเงินผิด พร้อมยื่นเงินคืนกลับมา 1,710 บาท แต่ลูกค้ารายนี้ตั้งข้อสงสัยว่าเป็นการจงใจบวกราคาเกินจริง หรือฉวยโอกาสจากทางร้านหรือไม่ โดยเฉพาะกับลูกค้าขาจรที่มาจากต่างถิ่น

หลังจากผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ร้านคุณจิตซีซิว ซึ่งพบว่ายังคงเปิดให้บริการตามปกติ และยังมีลูกค้าเข้าไปใช้บริการเหมือนเดิม ก็ได้รับการชี้แจงจาก นายปรารภ ศักดี เจ้าของร้านอาหารคุณจิตซีวิว ว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นความผิดพลาดของทางร้าน และเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะเกิดเหตุการณ์ตนเองไม่ได้ลงมาดู ทำให้แคชเชียร์ไม่กล้าตัดสินใจ หากตนอยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าว จะไม่คิดเงินค่าปลากะพงจากลูกค้า เพื่อแสดงความรับผิดชอบ และขอโทษลูกค้าที่แคชเชียร์คิดเงินค่าอาหารผิดพลาด พร้อมกับได้คืนเงินส่วนเกินให้กับลูกค้าไปแล้ว

6.jpg

ทั้งนี้ ได้มีการอธิบายเรื่องราคาปลากะพงทั้ง 2 ตัว ที่ลูกค้าสั่ง ซึ่งเป็นเมนูปลากะพงนึ่งมะนาว 1 ตัว และปลากะพงแป๊ะซะบ๊วยอีก 1 ตัว นั้น ความจริงแล้ว ราคาปลากะพงปกติขายในราคาขีดละ 45 บาท ซึ่งรวมราคาทั้ง 2 ตัว ที่ลูกค้าสั่งเพียง 1,710 หรือตกตัวละ 855 บาท เท่านั้น แต่มีการสื่อสารกันผิดพลาดระหว่างพนักงานกับแคชเชียร์ โดยแคชเชียร์เข้าใจว่าปลากะพงหนักตัวละ 3.8 ขีด ซึ่งมีราคา 1,710 บาท และเมื่อลูกค้าสั่ง 2 ตัว ราคาจึงอยู่ที่ 3,420 บาท แต่จริงๆแล้วไม่ใช่ เพราะ ความจริงตกตัวละ 855 บาท เท่านั้น เมื่อลูกค้ามาสอบถาม ทางแคชเชียร์จึงตรวจสอบราคา ก็พบว่าผิดพลาดจริง จึงได้คืนเงินส่วนต่างให้กับลูกค้าไปจำนวน 1,710 บาท พร้อมกับขอโทษในความผิดพลาด

นายปรารภ บอกว่า ที่ร้านในเมนูอาหารแต่ละชนิดจะมีการระบุราคาอาหารแจ้งเอาไว้ชัดเจน รวมถึงปลากะพงด้วย ซึ่งมีราคาอยู่ที่ขีดละ 45บาท รวมถึงเมนูอาหารอื่นๆ ซึ่งเหตุการณ์ในลักษณะนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และถือเป็นความผิดพลาดของทางร้านจริงๆ ทั้งนี้ตนขอยืนยันว่าไม่ได้คิดที่จะโกง หรือเอาเปรียบลูกค้าแต่อย่างใด และร้านก็เปิดให้บริการลูกค้าคู่กับเกาะยอมานานกว่า 30 ปี

5.jpg7.jpg8.jpg9.jpg10.jpg11.jpg12.jpg