พาณิชย์ มอบรางวัลการประกวดสินค้าที่ระลึก พร้อมเปิดบูธจำหน่ายสินค้าเด่นสงขลาและภาคใต้


20 ส.ค. 2562

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสตูล ร่วมกับสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสงขลา จัด “งานประชาสัมพันธ์แสดงสินค้าของที่ระลึก ของเด่นประจำจังหวัดที่มีเอกลักษณ์และอัตลักษณ์ของภาคใต้” ใน 11 จังหวัด มุ่งเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจการค้าของที่ระลึกระหว่างผู้ผลิตกับสถานประกอบการในแหล่งชุมชน พร้อมมมอบรางวัลการประกวดประจำจังหวัดสงขลา


(20 ส.ค. 62) ลานโปรโมชั่น ชั้น B ศูนย์การค้าไดอาน่าคอมเพล็กซ์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสตูล ร่วมกับสำนักงานพานิชย์จังหวัดสงขลา จัดกิจกรรมเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจการค้าของที่ระลึกระหว่างผู้ผลิตกับสถานประกอบการในแหล่งชุมชนภายใต้ชื่อ “งานประชาสัมพันธ์แสดงสินค้าของที่ระลึก ของเด่นประจำจังหวัดที่มีเอกลักษณ์และอัตลักษณ์ของภาคใต้” ใน 11 จังหวัดตามพื้นที่เป้าหมาย ประกอบด้วย จังหวัดระนอง จังหวัดชุมพร จังหวัดสุราษฎร์ธานี จังหวัดกระบี่ จังหวัดสงขลา จังหวัดพัทลุง จังหวัดตรัง จังหวัดสตูล จังหวัดนครศรีธรรมราช จังหวัดพังงา และจังหวัดภูเก็ต

นายวุฒิชัย วงษ์นาคเพ็ชร์ พาณิชย์จังหวัดสตูล กล่าวว่าการจัดงานดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์แสดงสินค้าของที่ระลึก ของเด่นประจำจังหวัดหรือสินค้าของดีของจังหวัด ซึ่งผ่านการประกวดจาก โครงการจัดประกวดสินค้าที่ระลึกของเด่นประจำจังหวัดที่มีเอกลักษณ์ และอัตลักษณ์ของภาคใต้ "SOUTHERN SOUVERNIR CONTEST 2019" และเพื่อให้เกิดการเจรจาระหว่างผู้ผลิตสินค้าและการเชื่อมโยงเครือข่ายของทั้ง 11 จังหวัดเข้าด้วยกัน

โดยมุ่งเน้นสินค้า ของที่ระลึก ของฝาก สินค้าเด่นของจังหวัด จัดให้มีการแสดงสินค้าทั้งที่ได้รับรางวัล และสินค้าที่ส่งเข้าร่วมการประกวด จำนวน 50 ร้านค้า โดยมี นางผุสสดี จ๋ายเจริญ ผู้อำนวยการกลุ่มยุทธศาสตร์และแผนงาน สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดงาน พร้อมมอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะการประกวดของจังหวัดสงขลา โดยผลการตัดสินการประกวด มีดังนี้

- รางวัลชนะเลิศ อันดับที่ 1 คุณสาวิตตรี ชิ้มสมบูรณ์ ชื่อผลงาน กาแฟน้ำตาลโตนดผสมเนื้อทุเรียน ตรา เดริส คอฟฟี่

- รางวัลชนะเลิศ อันดับที่ 2 คุณพูนทรัพย์ ชูแก้ว ชื่อผลงาน สบู่ตาลโตนด นา เล จากคาบสมุทรสทิงพระ

- รางวัลชนะเลิศ อันดับที่ 3 คุณ ประพัทธ์ พูลภิญโญ ชื่อผลงาน ตุ๊กตา happy หรือตุ๊กตาอารมณ์ดี ประดิษฐ์จากลูกสำโรง

- รางวัลชมเชย คุณเธียรรัตน์ แก้วน๊ะ ชื่อผลงาน ข้าวยำนอกกรอบ จากอำเภอจะนะ

- รางวัล ชมเชย คุณวีรพงษ์ ศิรนรากุล ชื่อผลงาน ซาลาเปาทอด ไส้หมูแดง กับไส้ครีม จากร้านโกอ้วน ร้านดังของหาดใหญ่

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 ในวันที่ 20-21 ส.ค. 2562 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น B ศูนย์การค้าไดอาน่าคอมเพล็กซ์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งจัดให้มีการจำหน่ายสินค้าคุณภาพมากมาย อาทิ กาแฟน้ำตาลโตนดผสมเนื้อทุเรียน , สบู่ตาลโตนด , ยาสีฟันสมุนไพร , กระเป๋าบาติกยางกล้วย , เซรั่มรังนก , ข้าวยำนอกรอบ , รองเท้านวดกะลามะพร้าว , เรือหัวโทงจำลอง , ตุ๊กตาแฮปปี้ (ตุ๊กตารูปสัตว์ , ขนมผูกรักไส้ปลา , น้ำมันนวดสมุนไพร เป็นต้น

โดยในครั้งต่อไป กำหนดจัดงานขึ้นในวันที่ 23-24 สิงหาคม 2562 ณ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดพัทลุง , วันที่ 26-27 สิงหาคม 2562 ณ บริเวณลานจอดรถหน้าห้างบิ๊กซี จังหวัดตรัง , วันที่ 29-30 สิงหาคม 2562 ณ บริเวณห้างบิ๊กซี จังหวัดสตูล , วันที่ 2-3 กันยายน 2562 ณ ห้างโรบินสันโอเชี่ยน ลานโปรโมชั่นชั้นใต้ดิน จังหวัดนครศรีธรรมราช , วันที่ 6-7 กันยายน 2562 ที่บริเวณลานจอดรถ ห้างบิ๊กซีตะกั่วป่า จังหวัดพังงา และวันที่ 10-11 กันยายน 2562 ณ ห้าง Limelight Avenue จังหวัดภูเก็ต