ศูนย์MIDC คณะวิทยาการจัดการ ม.อ. ชวนชมชิมช้อปสินค้าภายใต้ “โครงการพัฒนาผู้ประกอบการจังหวัดสงขลา และจังหวัดนราธิวาส” มุ่งพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการ SMEs


23 ส.ค. 2562

ศูนย์MIDC คณะวิทยาการจัดการ ม.อ. ชวนชมชิมช้อปสินค้าภายใต้ “โครงการพัฒนาผู้ประกอบการจังหวัดสงขลา และจังหวัดนราธิวาส” มุ่งพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการ SMEs เพื่อสนับสนุนนโยบาย Thailand 4.0 ของรัฐบาล ซึ่งในปัจจุบันศูนย์ MIDC


เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2562 ณ ลานโปรโมชั่นช้ัน1(หน้าร้านสตาร์บัค) ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ศูนย์พัฒนานวัตกรรมด้านการบริหารจัดการ (ManagementInnovationDevelopmentCenter: MIDC) คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ จัดงานแสดงสินค้าจากผู้ประกอบการที่ได้รับการส่งเสริมภายใต้ศูนย์ MIDC คณะวิทยาการจัดการ โดย ผศ.ธีรวัฒน์ หังสพฤกษ์ รอง คณบดีฝ่ายบริหาร เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมทีมผู้บริหารของคณะวิทยาการจัดการโดยมีวัตถุประสงค์เมื่อการทดสอบตลาดและนำเสนอสินค้าผู้ประกอบการจากจังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา ซึ่งศูนย์ MIDC คณะวิทยาการจัดการได้ช่วยในการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการการออกแบบโลโก้บรรจุภัณฑ์ รวมทั้งช่วยในการออกแบบผลิตภัณฑ์เป็นสินค้ารูปแบบใหม่ให้แก่ผู้ประกอบการ

ผศ.ดร.กุลวดี ลิ่มอุสันโน ผู้จัดการศูนย์ MIDC คณะวิทยาการจัดการ กล่าวว่าคณะวิทยาการจัดการในฐานะที่มีบทบาทเป็นกลไกหลักในการพัฒนาภาคใต้ และประเทศได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการ SMEs เพื่อสนับสนุนนโยบาย Thailand 4.0 ของรัฐบาล ซึ่งในปัจจุบันศูนย์ MIDC รับผิดชอบโครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการหลากหลายโครงการ ตัวอย่าง เช่น ผู้ประกอบการสินค้าที่ระลึกทางวัฒนธรรมในจังหวัดนราธิวาส ซึ่งทางศูนย์ MIDC ได้ช่วยในการพัฒนาสินค้ารูปแบบใหม่ให้แก่ผู้ประกอบการ จำนวน 10 รูปแบบ ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์กระจูด ผลิตภัณฑ์ผ้าพื้นเมือง ผลิตภัณฑ์จากไม้ และผลิตภัณฑ์เซรามิค เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีผู้ประกอบการในจังหวัดสงขลา ซึ่งได้รับการคัดเลือกเป็นสุดยอดผลิตภัณฑ์จังหวัดสงขลา (Product Wow of Songkhla) ที่ทางศูนย์ MIDC ช่วยในการออกแบบผลิตภัณฑ์ โลโก้ และบรรจุภัณฑ์ ได้แก่ ข้าวยำกรอบสมุนไพร ขนมเปี๊ยะอบเทียน ป.สุญาดา น้ำพริกแม่ปลื้ม น้ำผึ้งวาสนา ไข่ครอบแฝดสยาม ไอศกรีมนมแพะบายใจ และผลิตภัณ์ออแกนิคจากสวนลุงวรโดยการจัดงานแสดงสินค้าในครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-24 สิงหาคม 2562

จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจสามารถเลือกชม ชิม และช้อปสินค้า จากผู้ประกอบการจังหวัดสงขลา และนราธิวาส ได้ ณ ลานโปรโมชั่นชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา