ทน.หาดใหญ่จัด “วันเทศบาล” ปี 59 พร้อมมอบเกียรติบัตรให้หน่วยงานต่างๆ


25 เม.ย. 2559

ศูนย์ข่าวบ้านเรา.- เทศบาลนครหาดใหญ่จัดกิจกรรม “วันเทศบาล” ประจำปี 2559 เสริมสร้างความรักความสามัคคี และความสัมพันธ์อันดี พร้อมมอบเกียรติบัตรให้หน่วยงานต่างๆ

1.jpg

วันที่ 24 เมษายน 2559 ณ หอประชุมเทศบาลนครหาดใหญ่ ดร.ไพร พัฒโน นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ เป็นประธาน พร้อมด้วยนายวิญญ์ สิทธิเชนทร์ ท้องถิ่นจังหวัดสงขลา คณะผู้บริหารเทศบาลฯ สมาชิกสภาเทศบาล และพนักงานเทศบาลฯ ร่วมกิจกรรมวันเทศบาล ประจำปี 2559 โดยจัดขึ้นเพื่อเพื่อสร้างความรักความสามัคคี และความสัมพันธ์อันดีระหว่างพนักงานเทศบาล ตลอดจนคณะผู้บริหาร มีการอ่านสาสน์ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ทำพิธีทางศาสนาพุทธและพิธีทางศาสนาอิสลาม

ในงานมีการมอบเกียรติบัตร แก่ผู้ชำระภาษีโรงเรือนและที่ดินดีเด่น รางวัลพนักงานดีเด่นและ รางวัลกิจกรรม 5 ส ประเภทสำนักงาน รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ สำนักปลัดเทศบาล รางวัลรองชนะเลิศอันดับ2 สำนักการศึกษา รางวัลรองชนะเลิศอันดับ3 ได้แก่ สำนักการคลัง ประเภทโรงเรียน รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ โรงเรียนเทศบาล ท.5(วัดหาดใหญ่) รางวัลรองชนะเลิศอันดับ2 โรงเรียนเทศบาล ท.1(เอ็งเสียงสามัคคี) รางวัลรองชนะเลิศอันดับ3 ได้แก่ โรงเรียนเทศบาล6(อนุบาลในฝัน)

สำหรับประวัติวันเทศบาลนั้น ในบรรดาองค์การปกครองส่วนท้อง ถิ่นของประเทศไทยในปัจจุบันนี้ เทศบาลเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบหนึ่ง ซึ่งมีฐานะเป็นตัวแทนของรัฐบาล และกระทรวงมหาดไทยที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่งต่อการให้บริการสาธารณะ เพื่อแก้ไขปัญหาและตอบสนองความต้องการแก่ประชาชนในท้องถิ่นได้อย่างดีที่สุด ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา 70 กว่าปี เทศบาลเป็นองค์กรที่มีบทบาทอย่างยิ่งในการบำบัดทุกข์บำรุงสุข และสร้างความเจริญต่าง ๆ ให้แก่ประชาชนในเขตชุมชนเมือง ซึ่งถือว่าเป็น กระบวนการพื้นฐานของการปกครองในระบอบประชาธิปไตย ที่ประชาชนสามารถเข้ามามีส่วนร่วมและพัฒนาได้ด้วยตนเอง เพื่อตระหนักถึงบทบาท และความสำคัญของการปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบเทศบาล

กระทรวงมหาดไทยจึงได้มีการประกาศลงวันที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2532 กำหนดให้วันที่ 24 เมษายนของทุกปีเป็น "วันเทศบาล" และได้แจ้งให้เทศบาลทั่วประเทศ เทศบาลเมืองพัทยา และกรุงเทพมหานคร ได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันเทศบาลเป็นประจำทุกปี

2.jpg3.jpg4.jpg5.jpg6.jpg7.jpg8.jpg9.jpg