​รองผู้ว่าฯ มอบโล่ประกาศเกียรติคุณ "หมอดินอาสาดีเด่น" ระดับจังหวัด ประจำปี 2562


31 ส.ค. 2562

รองผู้ว่าฯ สงขลา มอบโล่ประกาศเกียรติคุณ "หมอดินอาสาดีเด่น" ระดับจังหวัด ประจำปี 2562 เพื่อยกย่องเกียรติคุณและเผยแพร่ผลงานดีเด่นแก่สาธารณชนพร้อมนำไปเป็นแบบอย่างในการปฏิบัติงาน

(29 ส.ค. 62) ที่ห้องประชุม 1 ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายศักระ กปิลกาญจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ "หมอดินอาสาดีเด่น" ระดับจังหวัด ประจำปี 2562 จำนวน 3 ราย ได้แก่ นายนิวัฒน์เนตรทองคำ หมอดินอาสา ตำบลทุ่งตำเสา อำเภอหาดใหญ่, นายพรรณทิพย์ ไพจิตต์ หมอดินอาสา ตำบลสทิงหม้อ อำเภอสิงหนครและนายอภิชาติ ยุพยงค์ หมอดินอาสา ตำบลชุมพล อำเภอสทิงพระ ในโอกาสประชุมหัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัด ประจำเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2562

นางกัญญาภัค เกษตรสุนทร ในนามของสถานีพัฒนาที่ดินสงขลา กล่าวว่า กรมพัฒนาที่ดินมอบหมายให้สถานีพัฒนาที่ดินสงขลาดำเนินการพิจารณาคัดเลือกหมู่บ้านดีเด่นระดับจังหวัดประจำปี 2562 เพื่อเป็นการยกย่องเกียรติคุณและเผยแพร่ผลงานดีๆให้สาธารณะชนทั่วไปได้รู้จักและถือเป็นแบบอย่างเป็นแนวทางในการปฏิบัติงานก่อให้เกิดผลดีต่อประเทศชาติโดยรวมในอนาคต โดยหมอดินอาสาเป็นอาสาสมัครเกษตรด้านการพัฒนาที่ดินที่มีบทบาทสำคัญในการช่วยขับเคลื่อนและเป็นต้นแบบด้านการพัฒนาที่ดิน อีกทั้งดินถือเป็นทรัพยากรที่สำคัญด้านการผลิตสินค้าเกษตร ซึ่งหมอดินอาสาเป็นเกษตรกรที่เสียสละ มุ่งมั่น น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในการดำรงชีวิต จนเป็นแบบอย่างที่ดี


ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด /ข่าว ประชา-ชัยธวัช/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา