พร้อมรับมือน้ำท่วม-ฝนแล้ง ​ผู้ว่าฯ ประชุมหน่วยงานเกี่ยวข้องเตรียมการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน


31 ส.ค. 2562

ผู้ว่าฯ สงขลา ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมการแก้ไขและบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ อันเนื่องมาจากปัญหาภัยแล้งและอุทกภัยในจังหวัดให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันและเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน


(30 ส.ค. 62) ที่ห้องประชุม Conference ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานประชุมหารือเตรียมการแก้ไขและบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่อันเนื่องมาจากปัญหาภัยแล้งและอุทกภัยในจังหวัด โดยมีนางสุรียพรรณ์ ณ สงขลา หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสงขลา นายเชาวลิต นิฒรรัตน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา นายเฉลิมพันธ์ ยินเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสงขลา นายไกรสร เพ็งสกุล ผู้อำนวยการ สำนักงานทรัพยากรน้ำภาค 8 ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานเกษตรจังหวัดสงขลา, สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดสงขลา, สำนักงานจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 13 สงขลา, สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดและโครงการชลประทานจังหวัดสงขลา เข้าร่วม

สำหรับการประชุมดังกล่าว สืบเนื่องจากคณะรัฐมนตรีมีมติมอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยเป็นเจ้าภาพหลักไปบูรณาการร่วมกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดเตรียมมาตรการแผนงาน โครงการในการแก้ไขและบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่อันเนื่องมาจากภัยแล้งและปัญหาอุทกภัยในจังหวัด โดยจังหวัดสงขลาได้สั่งการหน่วยงานให้ดำเนินการเสนอโครงการแก้ไขและบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่อันเนื่องมาจากปัญหาภัยแล้งและอุทกภัยในจังหวัดและนำเสนอโครงการเพื่อชี้แจงแนวทางได้ถูกต้องรวดเร็วและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

ทั้งนี้ในที่ประชุมได้มีการพูดคุยแนวทางปฏิบัติโครงการแก้ไขและบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ อันเนื่องมาจากปัญหาภัยแล้งและอุทกภัยในจังหวัด โดยหน่วยงานต่าง ๆ ได้นำเสนอแผนงาน โครงการต่าง ๆ ในที่ประชุม ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาได้เน้นย้ำให้ดำเนินการแก้ไขและบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนจะต้องเป็นไปอย่างโปร่งใส คุ้มค่าและประหยัด โดยพิจารณาเป้าหมาย ที่จะได้รับเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและเกิดผลสัมฤทธิ์กับประชาชนสูงสุด

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว จิรพัฒน์-ชัยธวัช/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์ จ.สงขลา