​สนามเมืองบ้านพรุ สันติธรรม-รวมพลัง-ยั่งยืน 3 ทีมพร้อมชิงชัยเลือกตั้งเที่ยวหน้า


31 ส.ค. 2562

สนามเทศบาลเมืองบ้านพรุ เมืองที่มีความน่าอยู่อันดับต้นๆ ของพื้นที่รอบเมืองหาดใหญ่ ตอนแรกมีข่าวว่าผุ้สนใจลงสมัครรับเลือกตั้งเที่ยวหน้าหลายคนมาก แต่มาถึงตอนนี้บทสรุปเริ่มชัดเจนแล้วว่าน่าจะมี 3 ทีมที่ลงเลือกตั้งแน่ๆ


ทีมสันติธรรมบ้านพรุ ถือเป็นการหักปากกาเซียนการเมืองพอสมควรเมื่อหมอวรวัฒน์ ชีวะอิสระกุล อดีตนายกคนล่าสุดและคู่แข่งตลอดกาลได้จับมือกับว่าที่ร้อยตรีเสรีย์ นวลเพ็ง ประกาศลงทีมเดียวกัน โดยให้ครูเสรีย์ ลงนายกส่วนหมอนั่งแท่นที่ปรึกษา

ทีมบ้านพรุยั่งยืน สจ.เล็ก ณัฐวุฒิ ไชยชูลี เดินสายเปิดตัวเปิดทีมมายาวนานพอสมควรกับการเลือกตั้งเที่ยวนี้ โดยย้ายจากสนามสจ.มาลงนายกเมืองบ้านพรุแน่นอนแล้ว ซึ่งเจ้าตัวก็หมายมั่นปั้นมือกับสนามนี้มากมีการเดินสายอย่างต่อเนื่อง จนว่ากันว่าคะแนนขยับมาในทางบวกเรื่อยๆ ที่สำคัญข่าวว่ายังมีแรงหนุนจากนักการเมืองใหญ่ในพื้นที่ช่วยด้วย

ทีมบ้านพรุรวมพลัง วินัย รัตนพันธุ์ อดีตรองนายกหลายสมัยตัดสินใจแน่วแน่จะขอเป็นตัวเลือกให้ชาวบ้านพรุพิจารณาในฐานะแม่ทัพใหญ่อีกครั้ง ซึ่งเที่ยวนี้มีเวลาเตรียมตัวนานแต่การเปิดตัวของทีมรองวินัย ก็ไม่ชัดเจนเหมือนกับคู่แข่งอีก 2 ทีม หากยังไม่รีบทำคะแนนก็ยังถูกมองว่าเป็นม้านอกสายตา

สำหรับเขตเทศบาลเมืองบ้านพรุ เป็นเมืองที่ไม่ใหญ่มากเพราะครอบคลุมแค่บางส่วนของตำบลบ้านพรุเท่านั้น ขนาดพื้นที่ 17.97 ตารางกิโลเมตร ปัจจุบันประชากรเมืองบ้านพรุ มีประมาณเกือบ 30,000 คน ส่วนพื้นที่ที่เหลือเป็นเขตเทศบาลตำบลบ้านไร่ มีพื้นที่ประมาณ 65 ตารางกิโลเมตร ประชากรประมาณ 10,000 คน

ย้อนกลับไปผลการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองบ้านพรุ 30 ตุลาคม2554 ผลปรากฎว่า นายแพทย์วรวัฒน์ ชีวะอิสระกุล ได้ 6,528 คะแนน ชนะว่าที่ร้อยตรี เสรีย์ นวลเพ็ง ที่ได้ 3,599 คะแนน ซึ่งถือเป็นการชนะอย่างขาดลอยชนิดพลิกความคาดหมายของเซียนการเมืองหลายคน การเลือกตั้งเที่ยวหน้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่เชื่อแน่ว่าสนามบ้านพรุ จะมีสีสันน่าติดตามไม่น้อยกว่าสนามไหนๆ แน่นอน