รองผู้ว่าฯ สงขลา เปิด "งานของดี (Thailand) แดนสะเดา ประจำปี 2562" พร้อมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองชายแดนให้มีการกระจายรายได้สู่ผู้ปลูกไม้ท้องถิ่น ผู้ผลิตสินค้า OTOP และของดีอำเภอสะเดา


2 ก.ย. 2562

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิด "งานของดี (Thailand) แดนสะเดา ประจำปี 2562" ภายใต้ "โครงการส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา" เดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ พร้อมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองชายแดนให้มีการกระจายรายได้สู่ผู้ปลูกไม้ท้องถิ่น ผู้ผลิตสินค้า OTOP และของดีอำเภอสะเดา


เมื่อวันนี้ (1 ก.ย. 62) ที่บริเวณถนนสายด่านนอก-ปาดังเบซาร์ ตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา นายราชิต สุดพุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิด "งานของดี (Thailand) แดนสะเดา ประจำปี 2562" ภายใต้ "โครงการส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา" โดยมีนายชวกิจจ์ สุวรรณคีรี นายอำเภอสะเดา พร้อมด้วยพันตำรวจโท ถาวร ผลกล้า รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรสะเดา หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ กำนันผู้ใหญ่บ้าน ตลอดจนประชาชนในพื้นที่ร่วมให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ซึ่งมีผู้เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมากบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

นายราชิต สุดพุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า การท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมหลักที่สร้างรายได้ให้แก่ประเทศไทย และยังคงมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในประเทศไทยประกอบไปด้วยการท่องเที่ยวหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม การท่องเที่ยวเชิงกีฬานันทนาการ และประเภทที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปีที่ผ่านมา คือ การท่องเที่ยวเชิงวิถีชุมชน สำหรับอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา มีความหลากหลายในด้านการท่องเที่ยว ซึ่งทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ในแต่ละปีธุรกิจด้านการท่องเที่ยวจึงนำรายได้มาสู่ประเทศเป็นจำนวนมาก

สำหรับ “งานของดี (Thailand) แดนสะเดา ประจำปี 2562" จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-3 กันยายน 2562 ณบริเวณถนนสายด่านนอก-ปาดังเบซาร์ ตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่อำเภอสะเดา พร้อมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองชายแดนให้มีการกระจายรายได้สู่ผู้ปลูกไม้ท้องถิ่น , ผู้ผลิตสินค้า OTOP และของดีอำเภอสะเดา ตลอดจนเพื่อสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นและภาคใต้ ให้เป็นงานประจำปีของอำเภอต่อไป

สุธิดา พฤกษ์อุดม /ข่าว/ภาพ สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดสงขลา