ผบช.ภ.9 แถลงข่าวการประกวดพระเครื่องครั้งใหญ่ของภาคใต้ 21-22 พ.ค.นี้


25 เม.ย. 2559

ผบช.ภ.9 แถลงข่าวการประกวดพระเครื่อง ของตำรวจภูธรภาค 9  เพื่อเป็นการอนุรักษ์พระเครื่อง พระบูชา และเหรียญคณาจารย์  ชิงถ้วยรางวัล พลเอก เปรม ติณสูลานนท์  ประธานองค์มนตรีและรัฐบุรุษ

วันนี้ 25 เม.ย. 59 ที่ห้างเซ็นทรัล เฟสติวัล อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พล.ต.ท.วีรพงษ์ ชื่นภักดี ผบช.ภ.9 แถลงข่าวการประกวดพระเครื่อง ของตำรวจภูธรภาค 9  เพื่อเป็นการอนุรักษ์พระเครื่อง พระบูชา และเหรียญคณาจารย์  ชิงถ้วยรางวัล พลเอก เปรม ติณสูลานนท์  ประธานองค์มนตรีและรัฐบุรุษ ที่จะจัดขึ้นภายในวันที่ 21-22 พฤษภาคม 2559  ที่ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา โดยมีข้าราชการตำรวจและสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทยร่วมแถลงข่าวครั้งนี้ด้วย

22.jpg

พล.ต.ท.วีรพงษ์ ชื่นภักดี ผบช.ภ.9 กล่าวว่าเป็นการอนุรักษ์พุทธศิลปะไทย พร้อมส่งเสริมปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับศิลปวัฒนธรรมไทยในทางพระพุทธศาสนา สร้างความสามัคคีในหมู่คณะ ทั้งในท้องถิ่นและประชาชนทั่วไป สำหรับรายได้จากการจัดงาน จะนำไปเป็นสวัสดิการแก่ข้าราชการตรวจในสังกัดตำรวจภูธรภาค 9 สนับสนุนการศึกษาบุตรของข้าราชการตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรภาค 9 ตลอดจนนำไปใช้ในการปรับปรุง พัฒนางานตำรวจในความรับผิดชอบตำรวจภูธรภาค 9 ให้มีขีดความสามารถและประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานในด้านการป้องกันปราบปรามอาชญาการมากยิ่งขึ้น และกิจกรรมสาธารณะประโยชน์อื่นๆ ต่อไป

20.jpg21.jpg