จัดฝึกอบรมให้ความรู้และแนวทางการปฏิบัติหน้าที่แก่จิตอาสาภัยพิบัติ ในพื้นที่จังหวัดสงขลา


10 ก.ย. 2562

จังหวัดสงขลา จัดฝึกอบรมให้ความรู้และแนวทางการปฏิบัติหน้าที่แก่จิตอาสาภัยพิบัติ ในพื้นที่จังหวัดสงขลา


(10 ก.ย.62) เวลา 09.00 น.ที่ศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพแรงงาน ภาค 5 หมู่ที่ 5 ตำบลป่าขาด อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ประธานพิธีเปิดการฝึกอบรมให้ความรู้และแนวทางการปฏิบัติหน้าที่แก่จิตอาสาภัยพิบัติ ในพื้นที่จังหวัดสงขลา โดยมีประชาชนจิตอาสาอำเภอสิงหนครเข้าร่วมในพิธี จำนวน 272 คน

ตามที่กระทรวงมหาดไทย แจ้งแนวทางการดำเนินการเกี่ยวกับโครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ ในการปฎิบัติงานป้องกันแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัย น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน และดินโคลนถล่ม โดยให้จังหวัดในฐานะศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน 90 4 วปร.จังหวัด เตรียมความพร้อมปฎิบัติงานสนับสนุนช่วยเหลือป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัย น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน และดินถล่ม ทั้งก่อนเกิดสาธารณภัย ระหว่างเกิดสาธารณภัย และหลังเกิดสาธารณภัย ในพื้นที่รับผิดชอบ โดยประสานการปฎิบัติงานร่วมกับทหาร ตำรวจ หน่วยงานภาครัฐ เอกชน องค์กรสาธารณกุศล และเชิญชวนประชาชนจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. บูรณาการทำงานร่วมกันอย่างเป็นระบบ และมีเอกภาพใน 3 ด้าน ประกอบด้วยด้านบุคลากร ด้านเครื่องมืออุปกรณ์ และขั้นตอนการประสานงานปฎิบัติงานร่วมกัน เป็นไปตามแนวทางและขั้นตอนการปฎิบัติตามที่ศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. กำหนด

จังหวัดสงขลา โดยศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. จังหวัดสงขลา ได้จัดการฝึกอบรมให้ความรู้และแนวทางการปฎิบัติหน้าที่แก่จิตอาสาภัยพิบัติจังหวัดสงขลา ด้วยการจัดทีมงานวิทยากรจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลาออกให้ความรู้และแนวทางการปฎิบัติหน้าที่แก่ประชาชนจิตอาสาภัยพิบัติในพื้นที่ทั้ง 16 อำเภอ ของจังหวัดสงขลา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมกันสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีต่อพสกนิกรชาวไทย รวมทั้งเพื่อเป็นการเฝ้าตรวจและเตรียมพร้อมให้กับประชาชนจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร.ในการปฏิบัติงานสนับสนุนช่วยเหลือป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัย น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน และดินถล่ม ทั้งก่อนเกิดสาธารณภัย ระหว่างเกิดสาธารณภัย และหลังเกิดสาธารณภัย ในพื้นที่รับผิดชอบ...............

จิรพัฒน์ วงศ์กระจ่าง/ภาพ วิทยา สันบู/ข่าว สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา