หลายภาคส่วนร่วมประชุมหารือแนวทางการฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมในพื้นที่จังหวัดสงขลา


14 ก.ย. 2562

(14 ส.ค.62) ณ หัองประชุมสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ได้มีการจัดประชุมการแก้ไขปัญหาคุณภาพน้ำและการฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม พื้นที่จังหวัดสงขลา โดยมี นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายธนัญชัย วรรณสุข ผู้อำนวยการสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 16(สงขลา) นายเดชอิศม์ ขาวทอง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสงขลาเขต 5 ผู้ช่วยศาสตราจารย์จุมพล ชื่นจิตต์ศิริ รองอธิการบดีฝ่ายกฎหมายและบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

่วมประชุมหารือรับฟังความคิดเห็นแนวทางการแก้ไขปัญหาคุณภาพน้ำและการฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม พื้นที่จังหวัดสงขลา ข้อมูลแหล่งกำเนิดมลพิษ ข้อมูลผลคุณภาพน้ำแหล่งน้ำ พื้นที่จังหวัดสงขลา ซึ่งการประชุมครั้งนี้มีหน่วยงาน ทั้งภาครัฐ บริษัทเอกชน ภาคประชาสังคม นักการเมืองที่รับผิดชอบในพื้นที่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อระดมความคิดรับฟังปัญหาที่กำลังเกิดขึ้น และแนวทางการป้องกันปัญหามลพิษทางน้ำในอนาคตรวมถึงการแก้ปัญหาข้อร้องเรียนที่ส่งผลกระทบต่อคุณภาพน้ำ

สำหรับปัญหาและหรือประเด็นที่มีการประชุม สืบเนื่องจากกรณีที่มีการร้องเรียนเกี่ยวกับผลกระทบจากโรงงานอุตสาหกรรม โดยเฉพาะกรณีการปล่อยน้ำเสียจากสถานประกอบการที่ตั้งบริเวณริมคลองอู่ตะเภา ในพื้นที่ตำบลพะตง อำเภอหาดใหญ่ ซึ่งมีปัญหาและส่งผลกระทบต่อการเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน จะได้พิจารณาหาแนวทางการแก้ไขปัญหาที่เหมาะสม การมาประชุมครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสดีที่จะได้รู้จักภาคีต่าง ๆ รับทราบข้อมูลแหล่งกำเนิดมลพิษ และคุณภาพน้ำ แหล่งน้ำ ในพื้นที่จังหวัดสงขลา ประการสำคัญ คือ การกำหนดแนวทางการแก้ไขปัญหา ร่วมด้วยช่วยกันแก้ไขปัญหาคุณภาพน้ำและฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม ให้สงขลาเป็นเมืองที่น่าอยู่ต่อไป

ภาพ/ข่าว กฤชกรรณ์ชัย บัวดำ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา