​เส้นทางสู่ไทยลีก4 ดาร์บี้แมตซ์สงขลาชิงแชมป์กลุ่มเอ ส่วนนาทวีคงไม่ถึงฝัน


16 ก.ย. 2562

Thailand Amateur League 2019 (โซนใต้) หรือไทยลีก5 ที่เปิดโอกาสให้ 2 ทีมน้องใหม่ได้ก้าวสู่ลีกอาชีพ ซึ่งการแข่งขันค่อนข้างโหดมาก โซนใต้มีถึง 16 ทีม แบ่งโซนใต้บน-ใต้ล่าง สายละ 4 ทีม โดยแชมป์กลุ่มเท่านั้นที่จะได้ลุ่นต่อ


ผ่านไป 2 นัดเริ่มเห็นชัดแล้วว่าใครจะเป็น โซนใต้ล่าง กลุ่มเอ สงขลาเอฟซี 2-1 เสือใต้ยูไนเต็ด สงขลาอัสลานทีเอสยู 5-0 นครศรีวอริเออร์ สงขลาเอฟซี ชนะ 2 นัดรวดมี 6 แต้ม โอกาสค่อนข้างสดใส ขณะที่ทีเอสยูและเสือใต้มี 3 แต้มเท่ากัน นครศรี 0 แต้ม นัดสุดท้ายสงขลาเอฟซี ต้องดาร์บี้แมทซกับสงขลาทีเอสยู แค่เสมอเอฟซีก็สบายแล้ว หากแพ้แล้วเสือใต้ชนะก็จะมี 6 แต้มถึง 3 ทีม ถึงตอนนี้ดูเฮ้ดทูเฮ้ดและลูกได้เสียดูแล้ว สงขลาเอฟซี น่าจะไม่พลาดแชมป์กลุ่มนี้

กลุ่มบี นัดแรกเสมอกันหมดเลยมีทีมละแต้ม นัดที่ 2 ศิริธรรม 0-0 จันทะรังษีสะบ้าย้อย นราธิวาสเอฟซี 2-0 นาทวีซิตี้ กลุ่มนี้ นราธิวาสเอฟซี ที่แปลงร่างจากโก-ลกยูไนเต็ด โอกาสสดใสกว่าใครเพื่อน ตารางคะแนน นรา 4 สะบ้าย้อย 2 ศิริธรรม 2 นาทวี 1 โดยนัดสุดท้าย นราจะเจอกับสะบ้าย้อย ส่วนาทวีเจอศิริธรรม หากไม่มีอะไรพลิกโผ แชมป์กลุ่มบีคงเป็นของ นราธิวาสเอฟซี

สำหรับการแข่งขันรอบต่อไป ทีมแชมป์กลุ่มเอใต้ล่างจะพบแชมป์กลุ่มบีใต้บน และแชมป์กลุ่มบีใต้ล่างพบแชมป์กลุ่มเอใต้บน ผู้ชนะจะเข้าไปชิงชนะเลิศและได้สิทธิ์ไปไทยลีก4 ทั้ง 2 ทีม

16 ทีมภาคใต้ จะมีเพียง 2 ทีมที่จะได้ก้าวสู่"ไทยลีก 4" คุณคิดว่าจะเป็นทีมใด

-------------------

โซนใต้บน: ขุนทะเล,พังงา ยูไนเต็ด,ขุนทะเล ยูไนเต็ด,ศรีวิชัย เอฟซี,เกาะสมุย ซิตี้,ป่าตอง ซิตี้,ปลายพระยา,นครศรี NSTRU

โซนใต้ล่าง: นาทวี ซิตี้,สงขลา อัสลาน,นราธิวาส เอฟซี,นครศรีวอร์ริเออร์,สงขลา เอฟซี,ศิริธรรม เอฟซี,เสือใต้ ยูไนเต็ด,จันทรังษี สะบ้าย้อย ซิตี้

ภาพจาก ไทยแลนด์อะเมเจอร์ลีก และสงขลาเอฟซี