มรภ.สงขลา จัดงานรำลึกเพลงสงขลาป๋าเปรม เชิดชูเกียรติคุณด้านเพลงและดนตรี พลเอก เปรม ติณสูลานนท์


17 ก.ย. 2562

มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา จัดงาน “รำลึก เพลงสงขลา ป๋าเปรม” เพื่อเชิดชูเกียรติคุณด้านการประพันธ์เพลงและดนตรี พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ 2 แผ่นดิน


(17 ก.ย. 62) ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติฯ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา จังหวัดสงขลา นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิดงานการแสดง“รำลึก เพลงสงขลา ป๋าเปรม” โดยมีผ.ศ.ดร.นิวัต กลิ่นงาม อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา หัวหน้าส่วนราชการ คณาจารย์ นักศึกษา นักเรียนและประชาชนร่วมชมการแสดงคอนเสิร์ตเป็นจำนวนมาก

ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อรำลึกเชิดชูเกียรติคุณด้านการประพันธ์เพลงและดนตรีของพลเอก เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ 2 สมัย ตลอดจนเพื่อแสดงความกตัญญูกตเวทิตาที่ท่านมีเมตตาต่อมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา เป็นเวลานาน 36 ปี โดยได้มอบทุนการศึกษามูลนิธิพลเอก เปรม ติณสูลานนท์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา เป็นมูลนิธิแรกในจังหวัดสงขลา และให้ทุนเรื่อยมาตราบปี 2561 ทางมหาวิทยาลัยจึงจัดงานแสดงดนตรี รำลึก เพลงสงขลา…ป๋าเปรม

โดยการแสดงคอนเสิร์ตแบ่งเป็น 4 ช่วง ช่วงที่ 1 เป็นเพลงสงขลาป๋ารัก...สงขลา ช่วงที่ 2 เป็น รักเพลงรักแผ่นดิน ช่วงที่3 ชุดเพลงด้วยรักและผูกผัน ช่วงที่4 ชุดเพลงจากคมหญ้าสู่ยอด โดยนำบทเพลงที่ท่านได้ประพันธ์ไว้มาขับร้องโดยอาจารย์ ศิษย์เก่า และแขกรับเชิญ ร่วมกับวง SKRU ORCHESTRA เพื่อรำลึกถึงคุณูปการที่ท่านมีต่อมหาวิทยาลัยนับเนื่องมาตราบปัจจุบัน และด้วยความเคารพรัก ความผูกพันที่บุคลากรและนักศึกษามีต่อพลเอก เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ

ชัยธวัช มากมูล/ข่าว ประชา โชคผ่อง/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา