เปิดหลาดริมเลคลองรี สทิงพระ โชว์วิถีคนเลสาบ กระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชน


19 ก.ย. 2562

ผู้ว่าฯ สงขลา เปิดงานตลาดริมเลคลองรี วิถีคนเลสาบ มุ่งกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชน ส่งเสริมการท่องเที่ยวในชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีและของดีตำบลคลองรีให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย


(19 ก.ย. 62) ที่บริเวณแพประชารัฐ เขตฟาร์มทะเลสาบสงขลา หมู่ที่ 5 ตำบลคลองรี อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดงานตลาดริมเลคลองรี วิถีคนเลสาบ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 - 21 กันยายน 2562 โดยมีนายนพพร หนูเพรช นายอำเภอสทิงพระ นายธนาวุฒิ กุลจิตติชนก ประมงจังหวัดสงขลา นายจรูญศักดิ์ สุขขุม เกษตรและสหกรณ์จังหวัดสงขลา นายขนบ แท่นประมูล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองรี ข้าราชการส่วนท้องถิ่น นักเรียนนักศึกษาและประชาชนในพื้นที่เข้าร่วม

นายขนบ แท่นประมูล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองรี กล่าวว่า อำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว ด้วยสภาพภูมิอากาศที่สวยงาม มีความเป็นธรรมชาติอยู่อย่างสมบูรณ์ ผู้เข้ามาเยี่ยมชมสามารถเข้าใจถึงวิถีชีวิตของคนในชุมชนตำบลคลองรีเกี่ยวกับการประกอบอาชีพ, สินค้าพื้นถิ่น อีกทั้งยังมีแพท่องเที่ยวประชารัฐที่เปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยวมาระยะหนึ่งแล้ว และได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวที่รักธรรมชาติเป็นอย่างดี

โดยการจัดงานในครั้งนี้ เป็นการร่วมมือกันระหว่างองค์การบริหารส่วนตำบลคลองรี สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอสทิงพระ คณะกรรมการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีตำบลคลองรี และได้รับงบประมาณสนับสนุนส่วนหนึ่งจากเครือข่าย OTOP จังหวัดสงขลา จำนวน 50,000 บาท

สำหรับกิจกรรมภายในงานมีการจัดบูธจำหน่ายสินค้าพื้นบ้าน สินค้าท้องถิ่นของกลุ่มอาชีพต่างๆ อาทิ น้ำตาลโตนด ลูกตาลสด น้ำตาลแว่นตาลโตนด ขนมครกสูตรโบราณ ข้าวยำปักษ์ใต้ ผ้ามัดย้อม งานหัตถกรรม เครื่องปั้นดินเผา สมุนไพรไทยและผลิตภัณฑ์จากไม้ไผ่และกะลา เป็นต้น

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว ประชา-ชัยธวัช/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์ จ.สงขลา