ททท.จัดกิจกรรมชวนใต้ เที่ยวเหนือ สร้างฝัน ล้านแรงบันดาลใจ ที่จังหวัดสงขลา


26 เม.ย. 2559

ศูนย์ข่าวบ้านเรา.- การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม "ชวนใต้...เที่ยวเหนือ สร้างฝัน ล้านแรงบันดาลใจ" ที่จังหวัดสงขลา ขานรับนโยบายของรัฐบาล เดินหน้ากระตุ้นรายได้จากการท่องเที่ยว กระจายรายได้สู่ท้องถิ่น ควบคู่กับความเข้มแข็งของชุมชนและสิ่งแวดล้อม

IMG_8181.JPG

วานนี้ (25 เม.ย.2559) เวลา 18.00 น. ที่ โรงแรมลีการ์เดนส์ พลาซ่า อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นางสาวปาริชาติ บุญคล้าย ผู้อำนวยการกองตลาดภาคเหนือ รักษาการผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. โดยภูมิภาคภาคเหนือได้จัดกิจกรรม “ชวนใต้...เที่ยวเหนือ สร้างฝัน ล้านแรงบันดาลใจ” ซึ่งเป็นกิจกรรมด้านการตลาด โดยการนำผู้ประกอบการด้านอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจากภาคเหนือเดินทางมาเจรจา ธุรกิจกับผู้ประกอบการในภาคใต้ โดยเสนอขาย 8 เส้นทาง ภายใต้แนวคิด “เหนือฝันล้านแรงบันดาลใจ” (Inspiration) สำหรับกิจกรรมชวนไปเที่ยวเหนือฯ มุ่งกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงจากภาคใต้สู่ภาคเหนือ และเพิ่มช่องทางการเสนอขายพร้อมสร้างพันธมิตร รวมทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์เส้นทางและแหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่น่าสนใจของ ภูมิภาคภาคเหนือ 8 เส้นทาง ล้านแรงบันดาลใจ ประกอบด้วย เส้นทางเกษตรหลวง-โครงการหลวง , เส้นทางชุมชนชวนเรียนรู้ , เส้นทางสายดอกไม้ , เส้นทางแพรพรรณอาภรณ์ , เส้นทางอร่อยล้ำนำแรงบันดาลใจ , เส้นทางอิ่มบุญอุ่นใจ , เส้นทางทดสอบใจ (Soft Adventure) และเส้นทางธรรมชาติสุขกายสุขใจ ซึ่งเป็นเส้นทางที่รวบรวมสินค้ าและบริการทางการท่องเที่ยวอันเป็นจุดเด่นของภาคเหนือ โดยจัดกิจกรรมในรูปแบบการพบปะเจรจาธุรกิจท่องเที่ยว หรือ Trade Meet ภายในงานผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวภาคเหนือได้จัดเตรียมแพ็คเกจ และโปรโมชั่นพิเศษสำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ โดยเฉพาะ อาทิ โปรโมชั่นส่วนลดห้องพักและแพ็คเกจท่องเที่ยวกว่า 50% และแพ็คเกจทัวร์ ซื้อหนึ่ง-แถมหนึ่ง เป็นต้น โดยมีผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวภาคเหนือ หรือ Sellers เดินทางมาเสนอขายสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวกว่า 40 ราย และผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวภาคใต้ หรือ Buyers เข้าร่วมงานกว่า 60 ราย

IMG_8193.JPG

นางสาวปาริชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า การแลกเปลี่ยนการเดินทางระหว่างภูมิภาคภายในประเทศ เป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้เกิดรายได้หมุนเวียน โดยจากสถิติการเดินทางของกรมการท่องเที่ยว พบว่านักท่องเที่ยวจากภาคใต้มีสัดส่วนการเดินทางไปท่องเที่ยวภาคเหนือเพิ่ม ขึ้นมากที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับภาคอื่นๆ จากในปี 2556 ที่มีสัดส่วนร้อยละ 1.6 เพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 9.7 ในปี 2557 อีกทั้งภาคใต้และภาคเหนือมีการคมนาคมที่สะดวก ปัจจุบันมีเที่ยวบินตรงระหว่างภูมิภาคกว่า 70 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ได้แก่ กระบี่-เชียงใหม่ , ภูเก็ต-เชียงใหม่ , สมุย-เชียงใหม่ , สุราษฎร์ธานี-เชียงใหม่ และหาดใหญ่-เชียงใหม่ ซึ่งเป็นปัจจัยเสริมที่ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถตัดสินใจเดินทางท่องเที่ยว ได้ง่ายขึ้น

ทั้งนี้ ททท.คาดว่าการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จะสามารถเพิ่มช่องทางการเสนอขายและความร่วมมือระหว่างผู้ประกอบการ รวมถึงเป็นการกระตุ้นรายได้ทางด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนควบคู่ไปกับ ความเข้มแข็งของชุมชนและสิ่งแวดล้อม เป็นการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลต่อไป

สำหรับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในครั้ง ต่อไปของภูมิภาคภาคเหนือ จะจัดขึ้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือโดยนำผู้ประกอบการไปนำเสนอขายสินค้าและ บริการการท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกครั้งในเดือนสิงหาคม 2559 ณ จังหวัดอุดรธานี

IMG_8184.JPGIMG_8194.JPGIMG_8195.JPGIMG_8199.JPGIMG_8204.JPGIMG_8162.JPGIMG_8156.JPG