คุณจิตซีวิว 25 ปีคู่เกาะยอ น้อมรับข้อผิดพลาด ยืนยันซื่อสัตย์นำหน้าพาธุรกิจโต (มีคลิป)


26 เม.ย. 2559

เปิดประเด็นร้อนร้านอาหารดังเกาะยอ เช็คราคาผิด คุณจิตซีวิว 25 ปีคู่เกาะยอ น้อมรับข้อผิดพลาด ยืนยันซื่อสัตย์นำหน้าพาธุรกิจโต หลังจากมีข่าวแชร์กันบนโลกโซเชียล สื่อสังคมออนไลน์ และสื่อหลักหลายสำนักนำเสนอข่าวกันอย่างแพร่หลายกรณีร้านอาหารชื่อดังเกาะยอ คิดค่าอาหารแพงเกินจริง เว็บไซต์กิมหยงสื่อสังคมออนไลน์ชั้นนของภาคใต้ ก็มีผู้นำข้อมูลมาโพสและมีการนำไปแชร์กันอย่างแพร่หลายด้วย

[video-0]

ทีมข่าวบ้านเรา ร่วมเปิดประเด็นร้อน “ร้านอาหารดังเกาะยอเช็คราคาผิด” โดยได้มีการติดต่อแจ้งข้อมูลไปยังผู้บริหารร้านคุณจิตซีวิว ซึ่งเป็นร้านที่ถูกร้องเรียนและมีโอกาสสอบถามข้อเท็จจริงจากทางร้านจากคุณปรารภ ศักดี เจ้าของร้านอาหารคุณจิตซีวิว ซึ่งยืนยันกับเราว่าน้อมรับข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นและยืนยันว่าทำธุรกิจร้านอาหารมาเกือบ 30 ปี เปิดมาตั้งแต่ร้านเล็กๆ ข้างทาง จนขยายมาเป็นร้านอาหารขึ้นชื่อของเกาะยอ ในปัจจุบันมาจากคุณภาพอาหารและความซื่อสัตย์ที่มีต่อลูกค้า  

0.jpg

คุณปรารภ เล่าย้อนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากคำบอกเล่าของภรรยาและผู้จัดการร้านว่า วันนั้นลูกค้ามากัน 13 คน สั่งอาหารหลายเมนูแต่เมนูที่มีปัญหา คือเมนูปลากะพง 2 ตัวที่ลูกค้าสั่งเป็นปลากะพงนึ่งมะนาว 1 ตัว และปลากะพงแป๊ะแซบ๊วยอีก 1 ตัว น้ำหนักตัวละ 1.9 กิโลกรัม ราคาพร้อมปรุงสำเร็จขีดละ 45 บาทซึ่งระบุไว้ในเมนูอย่างชัดเจน รวมราคาทั้ง 2 ตัว ที่ลูกค้าสั่ง 1,710 บาทหรือตกตัวละ 855 บาท

แต่มีการสื่อสารกันผิดพลาดระหว่างพนักงานกับแคชเชียร์โดยแคชเชียร์เข้าใจว่าปลากะพงหนักตัวละ 3.8 ขีด ซึ่งมีราคา 1,710 บาท และเมื่อลูกค้าสั่ง 2 ตัว ราคาจึงอยู่ที่ 3,420 บาท เมื่อลูกค้ามาสอบถามทางแคชเชียร์จึงตรวจสอบราคา ก็พบว่าผิดพลาดจริง จึงได้คืนเงินส่วนต่างให้กับลูกค้าไปจำนวน 1,710 บาท พร้อมกับขอโทษในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น คุณปรารภ บอกว่าในวันที่เกิดเหตุตนเองไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์การตัดสินใจของภรรยาและลูกน้องตามขั้นตอนแต่อาจช้าไปบ้างแต่ยืนยันว่าทุกคนได้ให้ความสำคัญและขอโทษลูกค้าท่านนั้นอย่างเต็มที่แล้ว

หลังเกิดเหตุการณ์และมีการนำเสนอในสื่อต่างๆ ทางร้านก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ และมีการชี้แจงข้อเท็จจริงผ่านหน้าเพจของทางร้านรวมทั้งพยามยามหาข้อมูลติดต่อลูกค้ารายดังกล่าวเพื่อที่จะขอโทษและชี้แจงในความผิดพลาดอีกครั้งแต่ไม่สามารถติดต่อได้ พร้อมกันนี้ทางจังหวัดยังได้ส่งเจ้าหน้าศูนย์ดำรงธรรม ,สคบ. ,พาณิชย์จังหวัด มาตรวจสอบที่ร้านด้วย ซึ่งก็ได้รับคำชมว่าทุกเมนูมีราคาชัดเจน แต่ได้กำชับให้ทางร้านระมัดระวังในการตรวจสอบบิลก่อนเสมอเพื่อไม่ให้ผิดพลาดและลูกค้าอาจได้รับความเสียหาย รวมถึงกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของจังหวัด

คุณปรารภ กล่าวย้ำกราบขออภัยในความผิดพลาดที่เกิดขึ้นและยืนยันว่าเกือบ 30 ปีของการทำธุรกิจร้านอาหาร สิ่งที่ยึดถือมาตลอดคือความซื่อสัตย์ต่อลูกค้า สิ่งที่ร้านของเราได้รับคำชมตลอดคือ “รสชาติอาหารอ่อยคงที่ บริการดีและรวดเร็ว วิวสวยริมทะเลไร้มลพิษรบกวน และราคาเป็นกันเอง” เราดูแลลูกน้องหลายอยู่กันมาตั้งแต่เปิดร้านจนปัจจุบัน ดูแลสังคมด้วย ล่าสุดมีการมอบเงินกว่า 1 ล้านบาทในการจัดสร้างห้องน้ำในพื้นที่ตลาดเกาะยอ และส่งมอบให้ อบต.เกาะยอ ดูแลระบบน้ำ-ไฟ-ทางเดิน เพื่อให้บริการประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาเยือนเกาะยอต่อไป

1.jpg2.jpg3.jpg4.jpg5.jpg7.jpg8.jpg9.jpg6.jpg