ผอ.สวท.สงขลา นำหลัก ประชารัฐ ดึงภาคประชาชนร่วมพัฒนารายการวิทยุ


26 เม.ย. 2559

ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่ง ประเทศไทยจังหวัดสงขลา นำหลัก “ประชารัฐ” ดึงภาคประชาชนร่วมพัฒนารายการวิทยุ เพื่อให้ข้อมูลข่าวสารเข้าถึงกลุ่มผู้ฟังในพื้นที่ นำสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน

PNOHT590426001019506.JPG

นายณรงค์ ชื่นนิรันดร์ ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ในวันนี้ (26 เม.ย.59) ที่อาคารรังบินหลา สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดสงขลา (สวท.สงขลา) อ.เมือง จ.สงขลา ได้จัดให้มีพิธีรดน้ำขอพรผู้ใหญ่ โดย สวท.สงขลา ได้นำหลัก “ประชารัฐ” มาเป็นแนวทางในการเปิดโอกาสให้ภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการผลิตรายการ วิทยุกระจายเสียงหลายรายการ อาทิ รายการ อป.มช. , รายการปักษ์ใต้บ้านเรา , รายการกลุ่มสังข์เงิน และรายการบินหลาหาข่าว ฯลฯ เพื่อให้ภาคประชาชน ภาคราชการ และปราชญ์ชาวบ้าน ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการผลิตรายการวิทยุทาง สวท.สงขลา เพื่อจะได้มีรายการที่เข้าถึงกลุ่มผู้ฟังในพื้นที่อย่างหลากหลาย

นายณรงค์ ชื่นนิรันดร์ ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดสงขลา กล่าวเพิ่มเติมว่า ในวันนี้ (26 เม.ย.59) ได้มีการพบปะผู้ดำเนินรายการและสมาชิกของกลุ่มบินหลาหาข่าว ซึ่งจัดให้มีพิธีสงฆ์ พิธีรดน้ำขอพรจากผู้ใหญ่ การรับประทานอาหารร่วมกัน โดยเป็นอาหารที่นำมาแบบข้าวหม้อแกงหม้อ เพื่อเป็นการสานสัมพันธ์อันดีในกลุ่มสมาชิกบินหลาหาข่าวในการแลกเปลี่ยน เรียนรู้ เพื่อร่วมกันพัฒนารายการวิทยุให้มีคุณภาพ เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้อย่าง ยั่งยืนต่อไป

ทั้งนี้ นายณรงค์ ชื่นนิรันดร์ ได้ัให้แนวคิดแก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมว่า อยากให้เชิญผู้รู้ อาทิ ปราชญ์ชาวบ้าน นักกฎหมาย นักการเกษตร ภาคประชาชน ฯลฯ มาร่วมสนทนาออกอากาศ เพื่อเป็นเวทีเผยแพร่องค์ความรู้ไปสู่พี่น้องประชาชนผ่านรายการ “บินหลาหาข่าว” ตั้งแต่ เวลา 05.00 – 07.00 น. ทุกวัน ทาง สวท.สงขลา คลื่นความถี่ เอฟ.เอ็ม. 90.5 เมกกะเฮิร์ตซ

ข้อมูลข่าวและที่มา
ผู้สื่อข่าว : สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา

PNOHT590426001019508.JPGPNOHT590426001019501.JPG