โรงแรมเซ็นทาราและเซ็นทรัลหาดใหญ่ จัดซ้อมแผนอพยพหนีไฟ เรียนรู้การเอาตัวรอดลดการสูญเสีย


30 ก.ย. 2562

โรงแรมเซ็นทาราหาดใหญ่ และห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาหาดใหญ่ (ถนนเสน่หานุสรณ์) ร่วมกันจัดฝึกซ้อมป้องกันอัคคีภัยสำหรับอาคารสูงประจำปี 2562 เพื่อให้พนักงานได้ตระหนักถึงภัยฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้น เรียนรู้การเอาตัวรอดและลดการสูญเสีย


(30 กันยายน 2562 ) โรงแรมเซ็นทาราหาดใหญ่ ร่วมกับห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาหาดใหญ่ และศูนย์ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครหาดใหญ่ จัดฝึกซ้อมป้องกันอัคคีภัยสำหรับอาคารสูงประจำปี 2562 โดย นายอมร วงศ์วรรณ ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ เป็นประธานในการสังเกตเหตุการณ์ พร้อมด้วย นายมนูญ วุฒิ ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมเซ็นทารา หาดใหญ่ , นายวิธวินท์ วัฒนะมงคลรักษ์ ผู้จัดการสาขาหาดใหญ่ บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด และพนักงานในเครือฯเข้าร่วมการซ้อมฯเป็นจำนวนมาก

นายมนูญ วุฒิ ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมเซ็นทารา หาดใหญ่ เปิดเผยว่า ทางโรงแรมเซ็นทาราหาดใหญ่คำนึงถึงความปลอดภัยของลูกค้าทุกคนดังนั้นจึงได้มีการจัดฝึกซ้อมป้องกันอัคคีภัยสำหรับอาคารสูงประจำปีขึ้นอย่างสม่ำเสมอเพื่อเตรียมความพร้อมในเหตุการณ์ฉุกเฉินต่างๆ

ด้าน นายวิธวินท์ วัฒนะมงคลรักษ์ ผู้จัดการสาขา บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด เปิดเผยด้วยว่า ทางห้างเซ็นทรัลได้นำพนักงาน จำนวน หลายร้อยคน ร่วมฝึกซ้อมดับเพลิงและฝึกซ้อมหนีไฟประจำปี ร่วมกับ โรงแรมเซ็นทารา หาดใหญ่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเตรียมการป้องกันและระงับอัคคีภัยในสถานประกอบการ และให้พนักงานได้มีความรู้ความเข้าใจในแผนปฏิบัติการของสถานประกอบการ ในกรณีเกิดเพลิงไหม้ในสถานประกอบการ และเพื่อให้เป็นไปตามประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่องการป้องกันและระงับอัคคีภัยในสถานประกอบการ เพื่อความปลอดภัยในการทำงานสำหรับลูกจ้าง ยิ่งซ้อมมากขึ้นเท่าไรยิ่งมีความชำนาษมากขึ้น

ในส่วนของกิจกรรมฝึกซ้อมอพยพหนีไฟ ปี 2562 ทางโรงแรมเซ็นทารา หาดใหญ่ ได้จำลองเหตุการณ์เพลิงไหม้บริเวณห้องพักลูกค้า ชั้น 15 และจำลองเหตุเพลิงไหม้ห้างสรรพสินค้าบริเวณชั้น 4 การฝึกซ้อมเป็นไปได้อย่างดี เป็นระบบตามที่วางแผนไว้ และยังได้รับความช่วยเหลือเป็นอย่างดีจากหลายๆภาคส่วน อาทิ โรงพยาบาลราษฎร์ยินดี เป็นต้น ผลจาการฝึกซ้อมครั้งนี้สามารถสร้างเชื่อมั่นและไว้ใจให้แก่ลูกค้าได้หากเกิดสถานการณ์ไม่คาดคิดขึ้นจริงๆ