ศธ.สงขลา มอบโล่รางวัลผลงานที่เป็นเลิศด้านการจัดการศึกษาปฐมวัยในระดับพื้นที่


1 ต.ค. 2562

สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสงขลา มอบโล่รางวัล "ผลงานที่เป็นเลิศ (Best Practice) การดำเนินงานโครงการ TFE (Teams for Education) และโครงการขับเคลื่อนการพัฒนาการจัดการศึกษาปฐมวัยในระดับพื้นที่ (จังหวัด) ประจำปี 2562” จำนวน 7 รางวัล เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ


(30 ก.ย. 62) ที่ห้องประชุม 1 ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายศักระ กปิลกาญจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานมอบโล่เชิดชูเกียรติ นวัตกรรม วิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best practices) การพัฒนาแนวทางรูปแบบการเรียนรู้ระดับจังหวัด เพื่อยกระดับผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน o-net ภายใต้โครงการ TFE (Teams For Education) โดยรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ โรงเรียนบ้านคอลอมุดอ อำเภอสะบ้าย้อย รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่โรงเรียนแจ้งวิทยา อำเภอเมืองสงขลาและรางวัลชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ โรงเรียนบ้านคลองแงะ อำเภอสะเดา พร้อมทั้งมอบโล่ประกาศเกียรติคุณผลงานที่เป็นเลิศ (Best-practices) การจัดการศึกษาระดับปฐมวัย ประเภทการบริหารจัดการศึกษาระดับปฐมวัย ได้แก่ นางศันสนีย์ ปูรณัน จากโรงเรียนศรีนครินทร์วิทยานุเคราะห์ ได้รับรางวัลเหรียญเงินและนายธานินทร์ แก้วจุรัตน์ จากโรงเรียนเทศบาล 2 (บ้านหาดใหญ่) ได้รับรางวัลเหรียญทองแดง สำหรับประเภทการจัดประสบการณ์ระดับปฐมวัย ได้แก่ นางสาวปณิดา หนูชูขาว จากโรงเรียนเจริญรัตน์ศึกษาวัฒนา ได้รับรางวัลเหรียญทองและนางปรางทิพย์ ปานเมือง จากโรงเรียนสุทธิ์รักษ์ ได้รับรางวัลเหรียญทองแดง

โดยโครงการ TFE (Teams for Education) และโครงการขับเคลื่อนการพัฒนาการจัดการศึกษาปฐมวัยในระดับพื้นที่ (จังหวัด) ปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการพัฒนาการจัดการเรียนรู้และถ่ายทอดองค์ความรู้เกี่ยวกับรูปแบบ/แนวทางการพัฒนานักเรียนและส่งเสริม สนับสนุนการพัฒนาการจัดการศึกษาปฐมวัยในระดับพื้นที่จังหวัดให้มีคุณภาพ เป็นไปตามมาตรฐานการศึกษาปฐมวัยที่กำหนดไว้

ซึ่งการดำเนินงานโครงการ TFE (Teams for Education) และโครงการขับเคลื่อนการพัฒนาการจัดการศึกษาปฐมวัยในระดับพื้นที่ (จังหวัด) ปีงบประมาณ พ.ศ.2562 สำนักงานศึกษาธิการจังหวัด จัดให้มีการประกวดผลงานที่เป็นเลิศ (Best Practice) เพื่อกระตุ้นการดำเนินงานและให้แรงเสริมทางบวกแก่หน่วยงานทางการศึกษาและสถานศึกษาในจังหวัดสงขลา

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว อรรคพงษ์-วิทยา/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา