​ศอ.บต.มอบวุฒิบัตรและวัสดุอุปกรณ์ ผู้ผ่านการฝึกอาชีพพระราชทานจังหวัดชายแดนใต้ ครั้งที่ 5


1 ต.ค. 2562

(30 ก.ย.62) ที่ ห้องประชุมไทรแก้ว โรงแรมหาดแก้วรีสอร์ท จังหวัดสงขลา พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานมอบวุฒิบัตรและวัสดุอุปกรณ์ ผู้ผ่านการฝึกอาชีพพระราชทานจังหวัดชายแดนใต้ ครั้งที่ 5 โดยมีนายอารี ดิเรกกิจ ผู้อำนวยการกองประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ผู้แทนหัวหน้าส่วนราชการ วิทยากร ผู้เข้ารับการฝึกอาชีพ ร่วมพีธีกว่า 200 คน

โดยโครงการขยายผลการพัฒนาตามแนวทางพระราชดำริและตามรอยพระยุคลบาท ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ของศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีทักษะอาชีพ สามารถประกอบอาชีพตามความต้องการได้อย่างภาคภูมิใจ สามารถดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างปรกติสุข สามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตของตนเองและครอบครัวให้ดีขึ้น

ซึ่งผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการโครงการขยายผลการพัฒนา ตามแนวทางพระราชดำริและตามรอยพระยุคลบาท ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ประกอบด้วย ศูนย์ฝึกอาชีพพระราชทานจังหวัดนราธิวาส มีผู้สมัครเข้ารับการฝึกอาชีพฯ จำนวน 75 คน และจบหลักสูตรการฝึกอาชีพฯ จำนวน 55 คน , ศูนย์ฝึกอาชีพพระราชทานจังหวัดปัตตานี มีผู้สมัครเข้ารับการฝึกอาชีพฯ จำนวน 75 คน และจบหลักสูตรการฝึกอาชีพฯ จำนวน 66 คน , ศูนย์ฝึกอาชีพพระราชทานจังหวัดยะลา มีผู้สมัครเข้ารับการฝึกอาชีพฯ จำนวน 75 คน และ จบหลักสูตรการฝึกอาชีพฯ จำนวน 60 คน

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ ได้มีการมอบวัสดุอุปกรณ์ สำหรับผู้ที่ผ่านการฝึกอาชีพที่มีผลการเรียนดี ประพฤติดี และมีความมุ่งมั่น ตั้งใจจะเปิดกิจการของตนเองหรือจะประกอบอาชีพส่วนตัว จำนวน 9 ราย และการมอบวุฒิบัตร สำหรับผู้ที่ผ่านการฝึกอาชีพพระราชทานจังหวัดชายแดนภาคใต้ รุ่นที่ 5 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 จำนวน 181 ราย

อมลรดา ชูประสิทธิ์ /ข่าว ประชา โชคผ่อง /ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา