อบรมเชิงปฏิบัติการประจำตำบลระดับพื้นที่ขับเคลื่อนงานแผนประชารัฐร่วมใจ


26 เม.ย. 2559

จังหวัดสงขลา จัดอบรมเชิงปฏิบัติการประจำตำบลระดับพื้นที่ เพื่อขับเคลื่อนงานแผนประชารัฐร่วมใจ สร้างหมู่บ้านชุมชนมั่นคงปลอดภัยยาเสพติดอย่างยั่งยืน

(26 เม.ย.59)  ที่ โรงแรมกรีนเวิลด์ พาเลซ อ.เมืองสงขลา  นายเอกรัฐ  หลีเส็น  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา  ประธานในพิธีการเปิดอบรมเชิงปฏิบัติการชุดปฏิบัติการประจำตำบลระดับพื้นที่ (ครู ข)  เพื่อขับเคลื่อนงานแผนประชารัฐร่วมใจ สร้างหมู่บ้านชุมชนมั่นคง ปลอดภัยยาเสพติดอย่างยั่งยืน พ.ศ.2559 – 2560 โดยมี ปลัดอำเภอ พัฒนาการ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เกษตรตำบล ตำรวจ ปลัดอบต. ครูกศน. และกำนัน ร่วมประชุม จำนวนกว่า 60 คน

นางศิริ  สุขศรีราช  ผู้ช่วยหัวหน้าสำนักงานศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด จังหวัดสงขลา กล่าวว่า ปัญหายาเสพติดเป็นวาระสำคัญของชาติ ส่งผลกระทบต่อความเดือดร้อนความทุกข์ยากของประชาชนและศักยภาพการพัฒนาของประเทศในอนาคต จำเป็นต้องใช้ความร่วมมือจากทุกภาพส่วนแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง โดยกลไกของ “ประชารัฐ” ในระดับพื้นที่ อำเภอเป็นหน่วยงานซึ่งทำงานใกล้ชิดกับประชาชนมากที่สุด เป็นศูนย์กลางบูรณาการมาตรการทุกด้านให้เข้าถึงประชาชนในหมู่บ้าน และนำไปสู่การแก้ปัญหายาเสพติดให้บังเกิดผล ภายใต้การสนับสนุนของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

สำหรับจังหวัดสงขลา ได้ดำเนินการขับเคลื่อนแผนประชารัฐร่วมใจสร้างหมู่บ้าน/ ชุมชนมั่นคง ปลอดภัยยาเสพติด โดยการพิจารณาหมู่บ้านชุมชนที่มีปัญหายาเสพติดรุนแรง จำนวน 60 หมู่บ้าน หมู่บ้านเป้าหมายนำร่อง 10 หมู่บ้าน กำหนดไว้ 2 อำเภอคืออำเภอเมืองสงขลา และอำเภอจะนะ เป้าหมายต่อเนื่องอีก 50 หมู่บ้าน จำนวน 11 อำเภอ และจังหวัดได้มีคำสั่งแต่งตั้งชุดปฏิบัติการประจำตำบล อีกจำนวน 43 ชุด

32.jpg33.jpg