ผู้ว่าฯ สงขลา หารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัย และดินถล่มที่อาจเกิดขึ้นในช่วงฤดูฝน


8 ต.ค. 2562

ผู้ว่าฯ สงขลา หารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัย และดินถล่มที่อาจเกิดขึ้นในช่วงฤดูฝน


เมื่อวันนี้ (7 ต.ค. 62) ที่ห้องประชุมเฟื่องฟ้า ศาลากลางจังหวัดสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ประชุมหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ นายวรณัฏฐ์ หนูรอต ปลัดจังหวัดสงขลา , นายเชาวลิต นิฒรรัตน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา , นางสาวพะเยาว์ เมืองงาม ผู้อำนวยการศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก , นายธีระเทพ เทพสุยะ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานสงขลา , รศ.ดร.ธนิต เฉลิมยานนท์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ , ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรน้ำภาค 8 , ผู้แทนเทศบาลนครหาดใหญ่ ฯลฯ เพื่อหารือแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัย และดินถล่ม ที่อาจเกิดขึ้นในช่วงฤดูฝนที่จะมาถึงนี้

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้มีการสั่งการ และกำชับทุกภาคส่วนในการเฝ้าระวังติดตามการคาดการณ์สถานการณ์น้ำที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ , ระบบบริหารจัดการการระบายน้ำ (การติดตามการก่อสร้างคลอง ร.1) , การบริหารจัดการน้ำของคาบสมุทรสทิงพระ , การบริหารจัดการเพื่อเตรียมรับสถานการณ์น้ำ ดำเนินการขุดลอกสิ่งกีดขวางทางน้ำ และคูระบายน้ำของเทศบาลนครหาดใหญ่ , การจัดเตรียมเครื่องจักรกล เครื่องสูบน้ำ ของหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ รวมทั้งการแจ้งเตือนภัยแก่ประชาชนในกรณีเกิดเหตุฝนตกหนักได้อย่างทันท่วงที เพื่อลดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน