โครงการจังหวัดเคลื่อนที่และหน่วยแพทย์ พอ.สว.ออกให้บริการประชาชนที่ตำบลพะตง อำเภอหาดใหญ่


11 ต.ค. 2562

จังหวัดสงขลา จัดโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ ฯ ร่วมกับโครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ที่ตำบลพะตง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดหวัดสงขลา

(10 ต.ค.62) จัดโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน” ร่วมกับโครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.ที่ตำบลพะตง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จังหวัดสงขลา โดยมีนายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิด และมีนายสมศักดิ์ จันทรชู นายอำเภอหาดใหญ่ กล่าวต้อนรับ รวมถึงมีนางกัญจนา เกลี้ยงเกลา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

โดยกิจกรรมจังหวัดเคลื่อนที่ในครั้งนี้ ได้มีพิธีมอบทุนการศึกษาจากกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ให้กับนักเรียน จำนวน 10 ทุน ๆ ละ 1,000 บาท การมอบถุงยังชีพให้กับผู้สูงอายุ จำนวน 70 คน โดยสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา และการมอบข้าวสาร อาหารแห้ง ให้กับผู้สูงอายุ จำนวน 180 คน โดยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ้ง) หาดใหญ่

ทั้งนี้ ภายในงานนอกจากจะมีหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ที่ให้บริการตรวจสุขภาพให้กับประชาชนแล้ว ยังมีหน่วยงานและส่วนราชการต่างๆ ที่จัดกิจกรรมออกให้บริการเพื่อให้ความรู้และมอบสิ่งของให้กับประชาชนอีกว่า 50 หน่วยงาน อาทิ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสงขลา สวนสัตร์สงขลา สำนักงานเกษตรจังหวัดสงขลา สำนักงานสหกรณ์จังหวัดสงขลา เป็นต้น ซึ่งทำให้ประชาชนเข้าถึงการบริการได้อย่างทั่วถึงมากยิ่งขึ้น

อมลรดา ชูประสิทธิ์ /ข่าว ประชา – อมลรดา /ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา