รมว.ยุติธรรม ลงพื้นที่จังหวัดสงขลา เปิดโครงการสร้างสุขให้ประชาชน


11 ต.ค. 2562

(11 ต.ค. 62) ณ หอเปรมดนตรี มหาวิทยาลัยทักษิณ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการยุติธรรมสร้างสุขครั้งที่ 1 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 พร้อมด้วย นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ศาสตราจารย์พิเศษวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงยุติธรรม คณะผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา หัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในพื้นที่จังหวัดสงขลา รองศาสตราจารย์ ดร.วิชัย ชำนิ อธิการบดี มหาวิทยาลัยทักษิณจังหวัดสงขลา นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไปกว่า 800 คน เข้าร่วมในพิธี

ด้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มีนโยบายต้องการขับเคลื่อน ยุทธศาสตร์ด้านการ ป้องกันและปราบปราม อาชญากรรมด้านความมั่นคง ให้สามารถแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน ของประชาชนหรือ เหยื่ออาชญากรรม ให้มีความรวดเร็ว ทันต่อสถานการณ์ความเปลี่ยนแปลง ของสังคมโปร่งใสและตอบสนองต่อความต้องการของประชาชนยิ่งขึ้น ด้วยการส่งเสริมให้ประชาชนมีความรู้ ความเข้าใจ กฎหมาย และกระบวนการยุติธรรม เพื่อลดความเหลื่อมล้ำ เกิดความเป็นธรรมในสังคม รวมทั้งสร้างโอกาส ในการเข้าถึงบริการของรัฐ

ในโอกาสนี้ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า การจัดโครงการยุติธรรมสร้างสุข ครั้งที่ 1 ประจำปีงบประมาณพ.ศ. 2563 ณ จังหวัดสงขลาแห่งนี้ เป็นการตอกย้ำกระทรวงยุติธรรมพร้อมที่จะทำงานเชิงรุกสร้างสุขให้ประชาชนทุกท่าน มุ่งมั่นส่งมอบความรู้ทางกฎหมาย ให้ถึงบ้านประชาชน เพื่อให้ประชาชนได้รับสิทธิที่พึงได้ ลดการเกิดปัญหาทางสังคมป้องกันไม่ให้ประชาชนกระทำความผิด

ทั้งนี้ ภายในงานมีการจัดอบรมให้ความรู้ ความเข้าใจด้านกฎหมาย กระบวนการยุติธรรม และโทษภัยของยาเสพติด การจัดนิทรรศการให้ความรู้ การรับฟังปัญหาความเดือดร้อน รับเรื่องราวร้องทุกข์ และการไกล่เกลี่ยชั้นบังคับคดี

อรรคพงษ์ บุญชีพ / ข่าว ประชา โชคผ่อง / ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา