​รมช.ศึกษาธิการ ลงพื้นที่กระแสสินธุ์ ติดตามการดำเนินงานพัฒนาระบบการศึกษากศน.ให้ก้าวสู่ยุคดิจิทัล


11 ต.ค. 2562

รมช. ศึกษาธิการ ลงพื้นที่จังหวัดสงขลา ตรวจเยี่ยมและติดตามการดำเนินงานภายใต้นโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมมุ่งมั่นพัฒนาระบบการศึกษา กศน. ให้ก้าวสู่ยุคดิจิทัล เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเรียนรู้ที่ไม่มีวันสิ้นสุด


(11 ต.ค. 62) ที่ กศน.ตำบลเกาะใหญ่ อำเภอกระแสสินธุ์ จังหวัดสงขลา นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการลงพื้นที่จังหวัดสงขลาตรวจเยี่ยมสถานศึกษาและชมนิทรรศการอาชีพ นิทรรศการรักการอ่านและพบพูดคุยบุคลากร กศน. และประชาชนในพื้นที่ โดยมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสงขลา นายธนกร เกื้อกูล ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดสงขลา นายครรชิต กปิลกาญจน์ นายอำเภอกระแสสินธุ์ ผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดสำนักงาน กศน.สงขลา คณะครูนักศึกษา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคีเครือข่ายและประชาชนทั่วไปร่วมให้การต้อนรับ

นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้ได้เห็นถึงความสำเร็จในการจัดกิจกรรมการขับเคลื่อนงานการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย ที่ได้รับรางวัลต่างๆ ที่เกิดกับผู้เรียนและองค์กร ถือเป็นความสำเร็จเป็นอย่างดี เป็นผลสะท้อนที่สำนักงาน กศน.จังหวัดสงขลา ได้ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในการส่งเสริม สนับสนุนและประสานงานเครือข่าย ให้มีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาและดำเนินกิจกรรมของศูนย์การเรียนชุมชนและแหล่งเรียนรู้อื่นในรูปแบบต่างๆการส่งเสริมและพัฒนาการนำเทคโนโลยีทางการศึกษาและเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการจัดการศึกษา รวมทั้งการขับเคลื่อนกิจกรรมการเรียนรู้ให้กับประชาชนอย่างทั่วถึง โดยอาศัยบุคลากรทุกคน โดยเฉพาะครู กศน. ซึ่งอยู่ในพื้นที่และมีความใกล้ชิดกับชุมชนในการประสานงานกับภาคีเครือข่าย ปราชญ์ชุมชนและแหล่งเรียนรู้ต่างๆ

ทั้งนี้ได้เล็งเห็นและตระหนักดีว่า ในการพัฒนาการศึกษาต้องอาศัยทั้งความรู้ ความสามารถ การทุ่มเทและเสียสละการทำงานร่วมกับภาคีเครือข่าย ผู้นำชุมชน ปราชญ์ชุมชนแหล่งเรียนรู้ต่างๆ ตลอดจนการทำกิจกรรมที่มีความหลากหลาย ในฐานะผู้กำกับดูแลขอเป็นกำลังใจและพร้อมที่จะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ เต็มกำลังความสามารถและขอขอบคุณภาคีเครือข่ายที่ร่วมให้การสนับสนุนในการจัดการศึกษาได้เป็นอย่างดี ช่วยกันพัฒนาการศึกษา พัฒนาประชาชนให้ชุมชนมีความเข้มแข็ง สร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิตและเป็นพลังในการขับเคลื่อนงานกศน.ให้สำเร็จในก้าวต่อไป

นายธนกร เกื้อกูล ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จังหวัดสงขลา กล่าวว่า สำนักงาน กศน.จังหวัดสงขลา ได้ดำเนินงานขับเคลื่อนตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ทั้งในด้านการสร้างการรับรู้ การสร้างความรู้ ความเข้าใจในนโยบาย เพื่อขับเคลื่อนงาน กศน. โดยการจัดประชุมผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัด ครู บุคลากรทางการศึกษาและผู้เกี่ยวข้อง การขับเคลื่อนการดำเนินงาน โดยการจัดกิจกรรม กศน. Wow Wow Wow ก้าวสู่ยุคดิจิทัล ของสถานศึกษาในสังกัด สำนักงาน กศน.จังหวัดสงขลา ประกอบด้วย 4 นโยบาย ได้แก่ 1. การเรียนรู้ Online Wow 2. OOCC Wow 3. ผู้สูงอายุคุณภาพ Wow และ4. 6 GOOD Wow

โอกาสเดียวกันนี้ รมช. ศึกษาธิการ ได้มอบเกียรติบัตรแก่เครือข่ายผู้ที่สนับสนุนงาน กศน.ดีเด่น พร้อมมอบทุนการศึกษาแก่นักศึกษา กศน. ที่มีผลการเรียนดีและมอบนโยบายแก่ผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดสำนักงาน กศน.สงขลา คณะครู นักศึกษา พร้อมเดินเยี่ยมชมนิทรรศการอาชีพ และพบปะ ให้กำลังใจแก่ประชาชนผู้มาร่วมงานในครั้งนี้

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด /ข่าว/ภาพ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา