“RBF” โรดโชว์หาดใหญ่ เตรียมขาย IPO จำนวน 520 ล้านหุ้น พบกองทุน นักลงทุนสถาบัน นักลงทุนรายย่อยทั้งในประเทศและต่างประเทศ


12 ต.ค. 2562

ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง “RBF” โรดโชว์หาดใหญ่ เตรียมขาย IPO จำนวน 520 ล้านหุ้น พบกองทุน นักลงทุนสถาบัน นักลงทุนรายย่อยทั้งในประเทศและต่างประเทศ


เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2562 ณ ห้องแกรนด์ คอนเวนชั่น ฮอล์ เอ ชั้น 8 โรงแรมลีการ์เดนส์ พลาซ่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) นับหนึ่งไฟลิ่ง บริษัทอาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลายจำกัด (มหาชน) หรือ RBF พร้อมเดินหน้านำเสนอข้อมูลให้กับกองทุน นักลงทุนสถาบัน ทั้งในและประต่างประเทศและพบนักลงทุนรายย่อยอีกจำนวน 15 จังหวัดทั่วประเทศ โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) และ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เป็นแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้น


นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปรแมเนจมนท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท อาร์ แอนต์ บี ฟู้ด ชัพพลายจำกัด (มหาชน) หรือ RBF เปิดเผยว่าสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) ได้เริ่มนับหนึ่งแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ หรือ ไฟลิ่ง เพื่อเสนขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไป (ไอพีโอ)ของ RBF ในวันที่ 12 กันยายน 2562 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

และจากนี้ไปทางบริษัทเตรียมเดินหน้านำเสนอข้อมูลโรดโชวให้กับกองทุน นักลงทุนสถาบัน ทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงเดินทางไปให้ข้อมูลกับนักลงทุนรายย่อยและประชาชนทั่วไปภายในประเทศอีกจำนวน 15 จังหวัดได้แก่ ชลบุรี ระยอง ภูเก็ต นครปฐม ราชบุรี เชียงใหม่ อุดรธานี นครราชสีมา ขอนแก่นพิษณุโลก นครสวรรค์ อุบลราชธานี สุราษฎร์ธานี สงขลา และกรุงเทพมหานครธุรกิจของRBF มีพื้นฐานธุรกิจที่แข็งแกร่งและมีศักยภาพในการเติบโตได้อีกมากในอนาคตเนื่องจากกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นอุตสาหกรรมมากกว่า 80% ของรายได้รวม ดังนั้นการเดินทางไปโรดโชว์ให้กับกองทุน นักลงทุนสถาบัน รวมถึงนักลงทุนรายย่อยทั้งในและต่งประเทศ ก็เพื่อให้นักลงทุนได้เข้าใจธุรกิจของบริษัทมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้เชื่อว่าจะได้การตอบรับที่ดีจากนักลงทุนทุกกลุ่มอย่างแน่นอน

นายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด(APN) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เปิดยว่าบริษัทมีทุนจดทะเบียนจำนวน 2,000 ล้านนบาท (มูลค่าที่ตราไว้ 1.00บาท)แบ่งเป็นหุ้นสมัญจำนวน 2,000 ล้านหุ้น ซึ่งชำระทุนจดทะเบียนแล้ว 1,480 ล้านหุ้นและอีกจำนวน 520 ล้านหุ้น จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน แก่ประชาชนครั้งแรก (IPO) คิดเป็นสัดส่วน26% ของจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมด ทั้งนี้ RBF เตรียมข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและมีบริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัย ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน)เป็นแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ RBF ในครั้งนี้

ดร.สมชาย รัตนภูมิภิญโญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย จำกัด(มหาชน) หรือ RBF เปิดเผยว่า บริษัทเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายวัตถุที่ใช้เป็นส่วนผสมในอาหาร(FoodIngreadients) ให้กับลูกค้าอุตสาหกรรมเป็นหลัก รวมถึงผลิตตามคำสั่งซื้อ (Made to order) นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้าของบริษัท ได้แก่ "อังเคิลบาร์นส์" "เบสท์ โอเดอร์" "ก๊อปจัง" "Haeyo""Angelo" และ "Aroi Mak Mak"

ทั้งนี้ บริษัทแบ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ออกเป็น 6 กลุ่ม คือ กลุ่มวัตถุแต่งกลิ่นและรส และสีผสมอาหารกลุ่มแป้งและซอส กลุ่มผลิตภัณฑ์อบแห้ง กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารแซ่แข็ง กลุ่มบรรจุภัณฑ์พลาสติก และกลุ่มผลิตภัณฑ์ซื้อมาเพื่อจำหน่ย ปัจจุบันบริษัทส่งออกผลิตภัณฑ์ไปขายทั่วโลก อาทิ มาเลเซีย อินโดนีเชียลาว กัมพูชา เวียดนาม เมียนมาร์ ประเทศแถบตะวันออกกลางและเอเชียใต้ ทั้งสหรัฐอาหรับเอมิเรต คูเวตอินเดีย ปากีสถาน รวมไปถึงออสเตรเลีย ญี่ปุ่น จีน รัสเซีย อังกฤษ เยอรมัน และสหรัฐอเมริกา

"บริษัทเป็นบริษัทของคนไทย 100% และดำเนินธุรกิจมายาวนานกว่า 33 ปี บริษัทมีจุดแข็งในเรื่องทีมวิจัยและพัฒนา(R&D)ที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ด้านอาหาร รวมถึงการสังเคราะห์วัสดุแต่งกลิ่นและรสชาติ จนสามารถผลิตผลิตภัณฑ์ให้มีเอกลักษณ์ มีความแตกต่างและหลากหลายในแบบเฉพาะตามความต้องการของลูกค้า ดังนั้น จึงทำให้บริษัทมีลูกค้อยู่ทั่วทุกมุมโลก