​ปลากัดเนื้อเด็กที่แก่งหูแร่ บางแก้ว จังหวัดพัทลุง ควรแก้ไขเรื่องนี้อย่างจริงจัง


15 ต.ค. 2562


จากกรณีการโพสเฟสบุ๊คก่อนหน้านี้ที่ว่า เที่ยวแก่งหูแร่พัทลุง ระวังโดนปลากัดเนื้อ ซึ่งเหตุการณืดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม 2562 เหตุเกิดที่แก่งหูแร่ อ.บางแก้ว จ.พัทลุง ซึ่งเป้นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีผุ้คนไปเที่ยวจำนวนมาก มีร้านอาหารที่ทำขนำลงไปในลำคลองเพื่อให้ได้นั่งทางอาหารและเล่นน้ำ หรือนั่งเอาเท้าแช่น้ำไปด้วยก็ได้

จากที่เคยอ่านเจอในโซเชียล ว่าที่แก่งหูแร่ บางแก้ว พัทลุง มีปลากัดเนื้อเด็กมาแล้วหลายราย วันนี้เจอกับตัวเองแล้วขณะพา 2 สาวไปเที่ยวในวันที่คนเยอะมากๆ เด็กๆเล่นน้ำๆได้แป๊บเดียวก็ร้องลั่น ตอนแรกนึกว่าตกใจอะไรพออุ้มขึ้นมามีเลือดไหลโชกที่นิ้วเท้า เหมือนโดนปลาตอดเนื้อหายไปรีบอุ้มขึ้นมาจากน้ำ ทางร้านเขาช่วยล้างแผลและบอกว่าโดนปลาปักเป้ากัด มันจะมาตอนน้ำขึ้น เมื่อมาที่โรงพยาบาลบางแก้ว พยาบาลบอกว่ามีเด็กโดนกัดบ่อยมาโรงพยาบาลเกือบทุกอาทิตย์

ที่นี่มีร้านอาหารมากมายส่วนใหญ่เป็นขนำลงไปในน้ำ เป็นที่นั่งให้คนเล่นน้ำแต่ไม่เคยเห็นป้ายเตือนให้ระวังเรื่องปลาปักเป้านี่เลย ถ้าใครไปเที่ยวก็อยากแนะนำให้ระวังกันด้วยโดยเฉพาะเด็กๆ ต้องดูแลเป็นพิเศษเลย ที่สำคัญสถานที่่ท่องเที่ยวแห่งนี้มีผู้คนจำนวนมากมาท่องเที่ยวซึ่งส่วนใหญ่เป็นต่างพื้นที่จึงไม่ค่อยทราบว่ามีเหตุการณ์แบบนี้ด้วย

ที่โรงพยาบาลก็บอกว่าเจอเคสแบบนี้บ่อย ตอนไปซื้อของที่ตลาดบางแก้วคุยกับพ่อค้าแม่ค้าเพราะเขาว่าลูกไปโดนอะไรมา เลยเล่าให้ฟังเขาบอกว่าคนโดนบ่อยมาก จังหวัดพัทลุง เป็นเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ทางจังหวัด อำเภอ องค์กรปกครองท้องถิ่นที่รับผิดชอบ ควรเข้ามาดูแลปัญหานี้อย่างจริงจังก่อนที่จะเป็นข่าวใหญ่จนะอาจกระทบต่อการท่องเที่ยวในพื้นที่ได้

และอีกอย่างที่น่าเป็นห่วงคือ ร้านอาหารสถานที่ท่องเที่ยวเกิดขึ้นมามากมาย เคยไปมาตั้งแต่สมัยมี 1-2 ร้าน มีขนำไม่กี่หลัง แต่ปัจจุบันเกิดขึ้นเยอะมากๆ การรุกล้ำลำน้ำ การจัดการด้านความสะอาดต่างๆ ควรได้รับการดูแลอย่างจริงจังจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้แล้ว หวังว่าเรื่องนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง จะรับทราบและสั่งการให้มีการแก้ไขในทางที่ดีขึ้นด้วยน่ะครับ

ปล.หลังจากโดนปลากัดจนได้รับบาดแผล ต้องพาลูกไปทำแผลที่โรงพยาบาลบางแก้ว เสียค่ารักษาพยาบาล 200 บาท และต้องมาล้างแผลที่ศูนย์สาธารณสุขฯใกล้บ้านทุกวัน แม้แผลไม่ใหญ่มากแต่ซไม่ใช่เรื่องสนุกเลยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเด็กอายุแค่ 3 ขวบเท่านั้น

นำเรียนด้วยความเคารพ...จากหลานพัทลุง

ต้อม รัตภูมิ