​ผู้ว่าฯ ขอให้ทุกภาคส่วนบูรณาการการทำงานร่วมกันให้เกิดผลเป็นรูปธรรมและมีประสิทธิภาพ


17 ต.ค. 2562

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ขอให้ทุกภาคส่วนบูรณาการการทำงานร่วมกันให้เกิดผลเป็นรูปธรรม มีประสิทธิภาพและตอบสนองนโยบายรัฐบาลให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนในพื้นที่

(16 ต.ค. 62) ที่ห้องประชุม 1 ศาลากลางจังหวัดสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานประชุมข้อราชการและแนวทางการปฏิบัติงาน เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนการดำเนินงานพัฒนาจังหวัดให้เกิดผลเป็นรูปธรรม มีประสิทธิภาพและตอบสนองตรงต่อความต้องการของประชาชนเป็นหลัก

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ในการขับเคลื่อนงานต่างๆของจังหวัดขอให้ทุกหน่วยงานได้บูรณาการการทำงานร่วมกัน โดยเฉพาะการขยายผลโครงการพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ต้องดำเนินงานและติดตามผลการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง และการพัฒนาเศรษฐกิจเพื่อยกระดับการเป็นเมือง Mice City, Smart City, Green City และ Sport City ซึ่งขณะนี้จังหวัดสงขลา ได้รับการคัดเลือกเป็นเมืองกีฬา Sports City เมืองต้นแบบในการจัดตั้งเมืองกีฬาจากกระทรวงกีฬาและการท่องเที่ยวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

การเพิ่มศักยภาพและอำนวยความสะดวกให้ภาคเอกชนและประชาชนในการช่วยกันพัฒนาจังหวัด การกระตุ้นเศรษฐกิจโดยการเชื่อมโยงการท่องเที่ยว การกีฬา สินค้าโอท้อปด้วยการอำนวยความสะดวกต่างๆ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว การยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่คาบสมุทรสทิงพระ พื้นที่ความมั่นคง 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอจะนะ นาทวี สะเดาและสะบ้าย้อยและพื้นที่อำเภอพิเศษ 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองสงขลา อำเภอหาดใหญ่ อำเภอสะเดา ซึ่งเป็นศูนย์กลางการค้า การลงทุน การศึกษา การคมนาคมและศูนย์ราชการ การแก้ปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อประชาชนและเป็นปัญหาเร่งด่วน การพัฒนาต่อยอดโครงการเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ ๑๐ การขับเคลื่อนเรื่องการแก้ไขปัญหาขยะ การฟื้นฟูทะเลสาบสงขลา แหล่งน้ำสายหลัก การแก้ปัญหาพื้นที่ประสบอุทกภัยซ้ำซาก การสร้างความปลอดภัยและความมั่นใจให้แก่ประชาชน นักท่องเที่ยว นักลงทุน การสร้างเครือข่ายให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันพื้นที่

รวมถึงการแจ้งข่าวต่างๆ ซึ่งทุกหน่วยงานจะต้องทำงานแบบบูรณาการมุ่งสู่เป้าหมายเดียวกันคือการพัฒนาจังวัดสงขลาให้เป็นจังหวัดต้นแบบแห่งความร่วมมือ ร่วมใจเพื่อประชาชน ภายใต้แนวคิดปัญหาประชาชนต้องได้รับการแก้ไข และประชาชนต้องมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด /ข่าว อรรคพงษ์-วิทยา/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา