เตือนฉบับที่ 2 ขอให้ประชาชนในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคใต้ระมัดระวังฝนตกหนักในช่วงวันที่ 25-28 ตุลาคม 62


25 ต.ค. 2562

ศูนย์อุตุฯ ภาคใต้ฝั่งตะวันออก เตือนฉบับที่ 2 ขอให้ประชาชนในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคใต้ ระมัดระวังฝนตกหนักในช่วงวันที่ 25-28 ตุลาคม 62 พร้อมเน้นย้ำให้ติดตามข่าวสารทางราชการอย่างใกล้ชิดและอย่าหลงเชื่อข่าวลือ

นางสาวพะเยาว์ เมืองงามผู้อำนวยการศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก เปิดเผยว่าบริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางระลอกใหม่ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศลาวเวียดนาม และทะเลจีนใต้แล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนในช่วงวันที่ 25-28 ตุลาคม 2562 ลักษณะดังกล่าวทำให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามันมีกำลังแรงขึ้น ส่งผลให้ภาคใต้ฝั่งตะวันออกบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานีนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส มีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยของจังหวัดดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนัก และปริมาณน้ำฝนสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในช่วงวันที่ 26-28 ตุลาคม 2562

สำหรับอ่าวไทยทะเลมีคลื่นปานกลาง ความสูงของคลื่นประมาณ 2 เมตร ส่วนในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นจะสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือและชาวประมงเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือพร้อมทั้งขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกอย่างใกล้ชิดได้ที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th/ และ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก www.songkhla.tmd.go.th Facebook Live: ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก หมายเลขโทรศัพท์ 074 311760 หรือ สายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง


ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด /ข่าว สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา