​ด่านศุลกากรสะเดา ตรวจยึดบุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยาฯคาด่าน คาดปลายทางอยู่หาดใหญ่ ภูเก็ต กทม.


28 ต.ค. 2562

ด่านศุลกากรสะเดา ตรวจยึดบุหรี่ไฟฟ้า และน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า คาด่านพรมแดนสะเดา ซุกในรถบัสท่องเที่ยว จากมาเลเซีย-สิงคโปร์ มูลค่ารวมกว่า 1 ล้านบาท คาดปลายทางอยู่ในหาดใหญ่ ภูเก็ตและกรุงเทพฯ

25 ต.ค.62 ที่ด่านศุลกากรสะเดา ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา นายอาทิตย์ วิสุทธิสมาจาร นายด่านศุลกากรสะเดา นายพิภพ พุทธสุข หัวหน้าฝ่ายบริการศุลกากรที่ 2 ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการตรวจยึดบุหรี่ไฟฟ้า และน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่ง นายอังกูร เรืองสุข นักวิชาการศุลกากรชำนาญการ หัวหน้าผลัดที่ 4 พร้อมพวกตรวจยึดได้ ขณะตรวจรถบัสโดยสารระหว่างประเทศ สิงค์โปร์-หาดใหญ่ ของกลางประกอบด้วยบุหรี่ไฟฟ้าจำนวน 125 เครื่องมูลค่า 187,500 บาท และน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าจำนวน 3,500 ขวด มูลค่า 875,000 บาท รวมมูลค่าของกลางทั้งหมดกว่า 1 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่พบของกลางทั้งหมดใช้วิธีซุกซ่อน มาในกระเป๋าสัมภาระของผู้โดยสาร รถบัสโดยสารของนักท่องเที่ยว จากประเทศมาเลเซีย แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจค้นยึดได้ ขณะกำลังเดินทางผ่านด่านพรมแดนสะเดา แต่จากการสอบถามไม่มีใครยอมรับเป็นเจ้าของ คาดว่าสินค้าทั้งหมดปลายทาง คือกลุ่มผู้ค้าใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลาก่อนที่จะกระจายออกสู่ตลาด ที่ภูเก็จ กระบี่ เกาะสมุย

ทางด้านนายอาทิตย์ วิสุทธิสมาจาร น่ายด่านสะเดา กล่าวว่าอาจส่งไปจำหน่าย ถึงตลาดในกรุงเทพมหานคร ซึ่งที่ผ่านมากได้ตรวจคันจับกุมอย่างต่อเนื่อง หากเจ้าหน้าที่ตรวจเข้มผู้ลักลอบนำเข้า จะหาวิธีลักลอบทางด่านอื่นๆ ซึ่งบุหรี่ไฟฟ้า น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า เป็นของต้องห้ามการนำเข้าตามประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่องกำหนดให้บารากู่ และบารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า เป็นสินค้าต้องห้ามในการนำเข้ามาในราชอาณาจักร พ.ศ.2557 เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดของกลางทั้งหมด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป