​นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์ ม.อ. ได้รับคัดเลือกให้ได้รับทุนเยาวชนคุณภาพแห่งปี 2019


5 พ.ย. 2562

นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์ ม.อ. ได้รับคัดเลือกให้ได้รับทุนเยาวชนคุณภาพแห่งปี 2019 โดยมูลนิธิสภาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย

คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ต้องขอชื่นชมและแสดงความยินดีกับนายศราวุธ คำเศษ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ ที่ได้รับคัดเลือกจากมูลนิธิสภาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย ที่คัดเลือกนิสิต นักศึกษา จากสถาบันระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศ เข้ารับทุนเยาวชนคุณภาพแห่งปี 2019 (Quality Youths Scholarship of the Year 2019) จากมูลนิธีสภาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (มสวท.) เพื่อสร้างแรงจูงใจให้กับเยาวชนรุ่นหลังได้เห็นคุณค่าของตนเองและการทำผลงานหรือกิจกรรมเพื่อสาธารณประโยชร์ด้วยการประยุกต์ใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยเข้ารับทุนเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2562 ณ ศูนย์ประชุมสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ กรุงเทพมหานคร

สำหรับ นายศราวุธ คำเศษ ปัจจุบันเป็นนายกสโมสรนักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์ ม.อ. ผลงานเด่นที่ผ่านมาได้รับรางวัล รองชนะเลิศอันดับ 2 ระดับอุดมศึกษา รายการ ICDL Digital Challenge 2018 จัดขึ้นเมื่อวันที่ 5-7 กันยายน 2561 เป็นรายการแข่งขันทักษะการใช้โปรแกรมสำนักงาน Microsoft Office (Word, Excel, PowerPoint) ตอบกรอบมาตรฐานของ ICDL ระดับ Advance สำหรับนักเรียนระดับอุดมศึกษา และระดับ Intermediate สำหรับระดับมัธยมศึกษา และ ได้รับคัดเลือกให้เป็นนักกิจกรรมตัวอย่างด้านวิชาการ ระดับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ซึ่งจะได้รับโล่เกียรติยศในงานเวทีคุณภาพกิจกรรมนักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2561

โดยจากการได้สอบถามความรู้สึกที่ได้เข้ารับรางวัลครั้งนี้ นายศราวุธ คำเศษ ได้กล่าวว่า “รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง และรู้สึกดีใจที่มีผู้ใหญ่มองเห็นสิ่งที่เราลงมือทำอยู่ตลอด โดยเฉพาะกิจกรรมเพื่อสังคมและส่วนรวม รางวัลนี้พิจารณาจากนักศึกษาสายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่มีผลงานและกิจกรรมโดดเด่นจากสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศ เป็นแบบอย่างที่ดีต่อเยาวชน และประยุกต์ใช้ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อส่วนรวม” ต้องขอแสดงความยินดีกับรางวัลในครั้งนี้ด้วยครับ