ศดธ.รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากโครงการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษ


6 พ.ย. 2562

ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา พร้อมประสานหน่วยงานแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน

(4 พ.ย.62)ณ ศาลากลางจังหวัดสงขลา (หลังใหม่) อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้มอบหมาย นายรุ่งโรจน์ และสุบ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา รับหนังสือจาก นายอรัญ กำเนิดผล ประธานสภาองค์กรชุมชนตำบลสำนักขาม และนายหิรัญ รงค์ทอง ประธานชมรมรวมใจไทยสี่ภาค พร้อมตัวแทนพี่น้องประชาชน ร่วม 30 คน ที่เสนอให้ทบทวนผลการพิจารณากรณีที่ราษฎรได้รับผลกระทบจากโครงการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษสงขลา ตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา โดยขอให้มีการประชุมร่วมระหว่างหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องกับตัวแทนผู้ได้รับผลกระทบ

สำหรับกรณีดังกล่าวเป็นการร้องเรียนของราษฎร จำนวน 92 ราย ผู้ได้รับผลกระทบจากการออกไปจากพื้นที่ราชพัสดุ แปลง สข.1217 สข.1220 และ สข.1221 อยู่ในพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษสงขลา มีการแต่งตั้งคณะทำงานพิจารณาแนวทางแก้ไขปัญหาข้อร้องเรียนของราษฎรในเขตพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษสงขลา และคณะทำงานบริหารจัดการในที่ดินราชพัสดุที่ได้มาตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 17/2558 ในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษสงขลา ซึ่งแนวทางในการแก้ไขปัญหา มีการให้ความช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับความเดือดร้อน อาทิ ช่วยเหลือค่ารื้อถอนอาคารสิ่งปลูกสร้าง ให้ได้รับสิทธิการเช่าในที่ดินราชพัสดุรายละ 50 ตารางวา เพื่ออยู่อาศัย เป็นต้น

ทั้งนี้ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลาจะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมเพื่อพิจารณาหาแนวทางแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนดังกล่าวต่อไป การยื่นหนังสือเป็นไปด้วยความสงบและเรียบร้อย ใช้เวลาในการชี้แจงและทำความเข้าใจร่วม 30 นาที และทางกลุ่มได้แยกย้ายกันเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ
"บริการด้วยใจ คนไทยยิ้มได้"