ศดธ.ตรวจสอบเหตุร้องเรียนราวสะพานชำรุดและจุดอันตรายทางแยกเขาวังชิง สะเดา


9 พ.ย. 2562

ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลาและอำเภอสะเดาพร้อมหน่วยงานลงพื้นที่แก้ไขปัญหา

ตามที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา ได้รับแจ้งจากพี่น้องประชาชน (ไม่ประสงค์ออกนาม) ขอให้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน สายคลองแงะ - บาโรย จำนวน 2 จุด ประกอบด้วย ราวสะพานข้ามคลองอู่ตะเภาชำรุด และขอไฟกระพริบบริเวณแยกเขาวังชิง นั้น

(7 พ.ย.62) เวลา 14.00 น. นายรุ่งโรจน์ และสุบ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา พร้อม นายปรมินทร์ ถาวรานุรักษ์ ปลัดอำเภอสะเดา แทนนายอำเภอสะเดา นายวัลลภ หอยเขียว ผู้ช่วยหมวดทางหลวงสะเดา แทนผู้อำนวยการแขวงทางหลวงสงขลาทื่ 2 (นาหม่อม) และนายประสิทธิ์ เรืองเนียม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าโพธิ์ ลงตรวจสอบพื้นที่บริเวณที่มีการแจ้งตามข้อร้องเรียน พบว่า
1.ถนนสายดังกล่าวเป็นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4145 คลองแงะ - บาโรย
2.สะพานที่เกิดเหตุอยู่บริเวณ กม.1+190 สาเหตุเกิดจากรถปิคอัพชนเสียหาย ขณะนี้อยู่ระหว่างให้ผู้ก่อเหตุชดใช้ความเสียหาย ซึ่งอาจจะเสี่ยงให้รถพลัดตกได้
3.บริเวณแยกเขาวังชิง กม.3 + 000 ช่วงกลางคืนจะมีแสงสว่างไม่เพียงพอ ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

สำหรับกรณีการร้องเรียนดังกล่าวอำเภอสะเดา และแขวงทางหลวงสงขลาที่ 2 (นาหม่อม) ได้รับทราบ และดำเนินการแก้ไขปัญหาไปแล้ว โดยมีการใช้ถังขาวแดง ขนาด 200 ลิตร บรรจุน้ำกั้นไว้เป็นแนวบริเวนสะพานที่ชำรุด จำนวน 5 ใบ และบริเวณแยกเขาวังชิงมีการวางแนวรั้วเป็นสัญญาณแจ้งเตือน

จากการตรวจพื้นที่ในวันนี้ คณะได้พิจารณาแล้วเห็นว่า ควรมีการเพิ่มถังขาวแดงวางปิดตลอดแนวสะพานที่ชำรุด ส่วนบริเวณแยกเขาวังชิง ให้เพิ่มไฟกระพริบอีก 2 จุด และติดสติกเกอร์สะท้อนแสงบริเวณรั้ว เพื่อเพิ่มทัศนวิสัยในการมองเห็นช่วงกลางคืน

ทั้งนี้ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลาขอเป็นหน่วยงานหนึ่งในการรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ และพร้อมที่จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงไปแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนตามความเหมาะสมต่อไป
ในโอกาสนี้ ขอขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะอำเภอสะเดา และแขวงทางหลวงสงขลาที่ 2 (นาหม่อม) ที่ให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน
"บริการด้วยใจ คนไทยยิ้มได้"