เปิดงาน “สินค้าเกษตรคุณภาพ เกษตรอินทรีย์วิถีปักษ์ใต้” ที่ตลาด อ.ต.ก.สงขลา


29 เม.ย. 2559

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  เปิดงาน “สินค้าเกษตรคุณภาพ เกษตรอินทรีย์วิถีปักษ์ใต้” ภายใต้แนวคิด “Green Smile 2016มหกรรมยิ้มสุข”

(28 เม.ย.59) ที่ตลาดสินค้าเกษตรคุณภาพ อ.ต.ก.จังหวัดสงขลา พลเอกปัฐมพงศ์ ประถมภัฏ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  เป็นประธานพิธีเปิด งาน “สินค้าเกษตรคุณภาพ เกษตรอินทรีย์วิถีปักษ์ใต้”  ภายใต้แนวคิด “Green Smile 2016 มหกรรมยิ้มสุข”  โดยมี นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายอนุชิต  ตระกูลมุทุตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา หัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนภาคเอกชน และประชาชน ร่วมงานเป็นจำนวนมาก

57.jpg

พลเอกปัฐมพงศ์ ประถมภัฏ  ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  กล่าวว่า จากสถานการณ์ปัญหาเศรษฐกิจของโลกส่งผลกระทบให้ยางพาราซึ่งเป็นสินค้าเกษตรสำคัญที่ทำรายได้ให้แก่เกษตรกรชาวสวนยางพารา โดยเฉพาะเกษตรกรจากภาคใต้ประสบกับปัญหาราคาผลผลิตยางพารา รัฐบาลโดยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จึงมีนโยบายส่งเสริมการตลาด สินค้าเกษตร ผู้ปลูกพืชร่วมยางและพืชแซมยางเพื่อเสริมรายได้ให้แก่เกษตรกรชาวสวนยางพาราและช่วยให้เกษตรกรมีรายได้อย่างมั่นคงให้ปี 2559 เป็นปีแห่งการลดต้นทุนการผลิตทางการเกษตร เพิ่มโอกาสในการแข่งขันและผลิตสินค้าเกษตรให้ตรงกับความต้องการของตลาด ส่งเสริมสินค้าเกษตรอินทรีย์สินค้าเกษตรปลอดภัยและมาตรฐาน GAP เพื่อเพิ่มมูลค่าผลผลิตให้แก่เกษตรกร และผู้บริโภคจะได้บริโภคสินค้าเกษตรที่มีคุณภาพปลอดภัย

ภายในงานมีการจำหน่ายสินค้าเกษตรคุณภาพปลอดภัย สินค้าเกษตรอินทรีย์ราคาถูกจากภาคใต้ โดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ได้แก่ ผัก, ผลไม้สด, สินค้าแปรรูป, อาหารแช่แข็ง, สินค้าอุปโภคบริโภค และอาหารพร้อมบริโภค การฝึกอบรมให้ความรู้แก่สมาชิกเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางจาก 11 จังหวัดภาคใต้ จำนวน 120 คน เรื่องมาตรฐานเกษตรอินทรีย์ระบบชุมชนรับรอง (PGS : Participatory Guarantee System) และด้านการตลาดสินค้าสมัยใหม่                

สำหรับประชาชนทั่วไปสามารถเที่ยวชมจับจ่ายซื้อสินค้า พืชผักพื้นบ้าน นานาชนิดของภาคใต้ที่ปลอดภัยต่อสุขภาพ ได้ตั้งแต่ วันที่ 28 – 30 เมษายน 2559  ณ ตลาดสินค้าเกษตรคุณภาพ อ.ต.ก.จังหวัดสงขลา//..

58.jpg59.jpg60.jpg61.jpg62.jpg