​โรงเรียนวรนารีเฉลิม รับรางวัล "สถานศึกษาพระราชทาน" ระดับมัธยมศึกษาขนาดใหญ่


22 พ.ย. 2562

โรงเรียนวรนารีเฉลิม จังหวัดสงขลา ได้รับรางวัล "สถานศึกษาพระราชทาน" ระดับมัธยมศึกษาขนาดใหญ่ ประจำปี 2561 รางวัลแห่งเกียรติยศและศักดิ์ศรี นำมาสู่ความภาคภูมิใจอันสูงสุดของชาววรนารีเฉลิม


(22 พ.ย. 62) ที่ห้องประชุมบงกชศรีเสาวภาคย์ โรงเรียนวรนารีเฉลิม อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายวรณัฏฐ์ หนูรอต ปลัดจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีฉลองรางวัล "สถานศึกษาพระราชทาน" ระดับมัธยมศึกษาขนาดใหญ่ ประจำปี 2561 โดยมีนายปรีชา บุญโรจน์พงศ์ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 9 พ.ต.อ. จำลอง สุวลักษณ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสงขลา ผศ.ดร. นิวัติ กลิ่นงาม อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา นายแพทย์ธวัช ลาพินี ผอ.รพ. ธัญญารักษ์สงขลา นายนิยม ชูชื่น ประธานกรรมการสถานศึกษา ดร. อุดม ชูลีวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียนวรนารีเฉลิม จังหวัดสงขลา หัวหน้าส่วนราชการ คณะผู้บริหารกรรมการสถานศึกษา คณะครู สมาคมศิษย์เก่า ผู้ปกครองและนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมพร้อมเพรียงกัน

นายวรณัฏฐ์ หนูรอต ปลัดจังหวัดสงขลา ได้กล่าวแสดงความยินดีแก่โรงเรียนวรนารีเฉลิม ที่ได้รับรางวัล "สถานศึกษารางวัลพระราชทาน" เป็นสิ่งที่น่าปลาบปลื้มยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่โรงเรียนได้รับรางวัลพระราชทาน ซึ่งรางวัลนี้ถือว่าเป็นรางวัลแห่งเกียรติยศและศักดิ์ศรี สำหรับสถานศึกษาที่ได้รับรางวัลพระราชทาน บ่งบอกถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษาของสถานศึกษา ที่มีความสามัคคีมุ่งมั่น ร่วมแรงร่วมใจกัน พัฒนาคุณภาพการศึกษาจนเป็นที่ประจักษ์ ทำให้ได้รับการคัดเลือกเข้ารับรางวัลพระราชทาน ซึ่งผู้บริหารและบุคลากรของสถานศึกษาเป็นปัจจัยสำคัญในการกำหนดทิศทาง วิสัยทัศน์ การบริหารจัดการ การพัฒนาการเรียนการสอนและมุ่งมั่นพัฒนานักเรียนอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ประสบความสำเร็จในชีวิตและยังมีส่วนในการอบรมให้นักเรียนเป็นคนดี คนเก่ง

ซึ่งสถานศึกษาที่ได้รับรางวัลพระราชทานได้สร้างความปลาบปลื้มและเชื่อมั่นต่อบุคลากร นักเรียนและผู้ปกครองที่ส่งมอบบุตรหลานให้ทางโรงเรียนได้ดูแล อบรม ให้ความรู้และจะมีส่วนช่วยรักษาคุณงามความดีและคุณภาพการศึกษาของเด็กและเยาวชนในความรับผิดชอบให้มีความเจริญก้าวหน้า เป็นพลเมืองดีมีคุณภาพของชาติ มุ่งสร้างความศรัทธาและสิ่งที่ดีต่อสังคมต่อไป

ด้าน ดร. อุดม ชูลีวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียนวรนารีเฉลิม จังหวัดสงขลา กล่าวว่า รางวัลพระราชทาน เป็นรางวัลแห่งความหวัง เป็นแรงบันดาลใจแห่งเกียรติยศและศักดิ์ศรีและเป็นความภาคภูมิใจอันสูงสุดของชาววรนารีเฉลิม ซึ่งนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันล้นเกล้าฯ ที่โรงเรียนวรนารีเฉลิม จังหวัดสงขลา ได้รับการพิจารณาคัดเลือกให้ได้รับรางวัลพระราชทาน ระดับมัธยมศึกษาขนาดใหญ่ ประจำปีการศึกษา 2561 นับเป็นเวลา 97 ปี ที่โรงเรียนวรนารีเฉลิม จังหวัดสงขลา ได้เปิดทำการเรียนการสอนและได้รับความเชื่อมั่นจากผู้ปกครอง ชุมชน สังคม เป็นระยะเวลาอันยาวนาน ปัจจุบันโรงเรียนเข้าสู่ยุคศตวรรษที่ 21 ได้มีการปรับปรุงหลักสูตร พัฒนาระบบการบริหารจัดการจัดการเรียนรู้ที่เน้นนักเรียนเป็นสำคัญ ส่งผลให้นักเรียนเรียนรู้อย่างมีความสุข เสริมสร้างทักษะวิชาการ ทักษะชีวิต ทักษะอาชีพ และการทำงานควบคู่กับคุณลักษณะของผู้เรียน อีกทั้งผู้เรียนมีคุณภาพได้มาตรฐานระดับสากล

สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย ขบวนแห่รางวัลสถานศึกษาพระราชทาน โดยเดินแห่รอบเมืองในเขตเทศบาลนครสงขลา การบรรเลงเพลงของวงอังกะลุง การชม VTR "ผลงานอันทรงคุณค่า สู่รางวัลเกียรติยศที่ภาคภูมิใจ รางวัลสถานศึกษาพระราชทาน" และชมการแสดงของนักเรียนตามกลุ่มสาระการเรียนรู้ต่าง ๆ

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด /ข่าว อรรคพงษ์-ชลิตา/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา