คณะศิลปศาสตร์ มทร.ศรีวิชัย จัดโครงการ Smart Tour Guide เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้เชิงประสบการณ์


23 พ.ย. 2562

นักศึกษาการท่องเที่ยว คณะศิลปศาสตร์ มทร.ศรีวิชัย จัดโครงการ Smart Tour Guide เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้เชิงประสบการณ์ (Experiential Learning)


เมื่อเร็วๆ นี้ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 หลักสูตรสาขาวิชาการท่องเที่ยว สาขาการโรงแรมและการท่องเที่ยว จัดโครงการพัฒนาทักษะปฏิบัติการนำเที่ยวทางทะเล ในกิจกรรมโครงการ Smart Tour Guide เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้เชิงประสบการณ์ (Experiential Learning) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-22 พฤศจิกายน 2562 ณ ห้องดอกปีบ อาคาร 58 สำนักงานคณบดีคณะศิลปศาสตร์ โดยได้รับเกียรติจาก ดร.นุชลี ทิพย์มณฑา คณบดีคณะศิลปศาสตร์ เป็นประธานในพิธีเปิด ซึ่งโครงการดังกล่าวประกอบด้วย 2 กิจกรรม คือ กิจกรรมในวันแรกเป็นการลงพื้นที่ในการจัดกิจกรรมเชิงปฏิบัติการแหล่งท่องเที่ยวทางธรณีวิทยา ปราสาทหินพันยอด ส่วนหนึ่งของอุทยานธรณีสตูล ณ อำเภอละงู จังหวัดสตูล และเน้นการเรียนรู้ทรัพยากรทางธรรมชาติ วัฒนธรรม และวิถีชีวิตของคนในท้องถิ่น

นำโดยวิทยากรและไกด์ท้องถิ่น และกิจกรรมในวันที่สอง จะเป็นกิจกรรมการรับฟังบรรยายให้ความรู้จากวิทยากรพิเศษผู้มีประสบการณ์ โดยคุณ ภฤศยศ จิตต์สัมพันธ์ ศิษย์เก่าหลักสุตรสาขาวิชาการท่องเที่ยว สาขาการโรงแรมและการท่องเที่ยว คณะศิลปศาสตร์ มทร.ศรีวิชัย ให้เกียรติเป็นวิทยากรบรรยายในโคงการดังกล่าว รวมถึงการทำ Workshop ในโครงการดังกล่าวอีกด้วย ซึ่งการจัดโครงการในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งเน้นกระบวนการทำงานเป็นกลุ่ม ให้นักศึกษาได้เกิดการเรียนรู้การทำงานเป็นทีม ลงพื้นที่ไปศึกษายังภาคสนาม เพื่อ “สร้างนักปฏิบัติมืออาชีพ” ต่อไป