​คณะมนุษยศาสตร์ฯ ม.ทักษิณ จัดเทศกาล Bunka Sai ภาษาและวัฒนธรรมญี่ปุ่น ครั้งที่ 11


27 พ.ย. 2562

หลักสูตร ศศ.บ.(ภาษาญี่ปุ่น) สาขาวิชาภาษาตะวันออก คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ม.ทักษิณ จัดเทศกาล Bunka Sai ภาษาและวัฒนธรรมญี่ปุ่น ครั้งที่ 11 บริเวณลานอเนกประสงค์ ชั้น 1 โดยได้รับความสนใจจากคณะครูและนักเรียนระดับมัธยมศึกษา เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง


(25 พ.ย.62) ที่คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ หลักสูตร ศศ.บ.(ภาษาญี่ปุ่น) จัดเทศกาลBunkaSai ภาษาและวัฒนธรรมญี่ปุ่น ครั้งที่ 11 โดยได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปาริฉัตร ตู้ดำ รักษาการแทนรองคณบดีฝ่ายบริหารและการวางแผน กล่าวเปิดงานและกล่าวต้อนรับคณาจารย์ คณะครู นักเรียน และผู้เข้าร่วมโครงการ

เทศกาล “Bunka Sai ภาษาและวัฒนธรรมญี่ปุ่น” ถือเป็นโครงการหนึ่งที่ได้รับความสนใจจากสถาบันการศึกษาต่าง ๆ ส่งนักเรียนเข้าร่วมแข่งขันและเข้าร่วมกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง จนมาถึงในปีนี้ซึ่งเป็นครั้งที่ 11 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจด้านภาษาและวัฒนธรรมญี่ปุ่น ซึ่งในงานดังกล่าวมีกิจกรรมที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันทักษะภาษาญี่ปุ่นของนักเรียนระดับมัธยมศึกษา ได้แก่ การประกวดร้องเพลงภาษาญี่ปุ่น การแข่งขันตอบปัญหาความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับญี่ปุ่น การแข่งขันKanji Battel ท้าประลองอักษรคันจิ รวมทั้งมีการจัดนิทรรศการเกี่ยวกับวัฒนธรรมญี่ปุ่น กิจกรรมการละเล่น การแสดง สาธิตการทำอาหารญี่ปุ่น รวมทั้งการออกร้านของนิสิต