​แถลงข่าวจัดวิ่งมินิมาราธอน ปลุกการท่องเที่ยวด่านนอกให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง 15 ธ.ค.นี้


27 พ.ย. 2562

นายเกชา เบญจคาร นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสำนักขาม นายวีระยุทธ นาวีเดล ปลัดอาวุโส อ.สะเดา ร่วมกับชมรมนักวิ่งด่านนอก สภ.สะเดา โรงแรม เอ็มบีไอ รีสอร์ท บริษัท ท็อปโกลฟ เมดิคัล จำกัด และหน่วย หทาร ร5021 แถลงข่าวการจัดกิจกรรมวิ่ง "ด่านนอก 10.5 มินิมาราธอน แอนด์ ฟันรัน ครั้งที่ 1 " ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 15 ธันวาคม 2562 ณ บ้านด่านนอก ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา


นายกเทศมนตรีตำบลสำนักขาม กล่าว่าวัตถุประสงค์ในการกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ปลุกเมืองด่านนอกบ้านไทยจังโหลน เพื่อฟื้นเศรษฐกิจ ที่กำลังซบเซาอย่างหนัก เมืองที่มีโรงแรมกว่า 100 แห่งแทบร้างไร้นักท่องเที่ยว ให้กลับมามีชีวิตชีวาขึ้น ส่งเสริมการออกกำลังของประชาชน สร้างความสัมพันธิ์ระหว่างข้าราชการไทย ประชาชนกับข้าราชการ ประชาชนชาวมาเลเซียและเป็นการเริ่มงานเทศกาลปีใหมของเมืองท่องเที่ยวชายแดนไทย-มาเลเซีย ซึ่งจะมีการจัดงานยาวไปจนถึงวันขึ้นปีใหม่

ทางด้าน น.ส.ศิริศิลป์ พุมดวง ตัวแทนบริษัท เอ็มบีไอ กล่าว่า ทางโรงแรมในเครือเอ็มบีไอ ทั้ง 7 แห่งยินดีให้การสนับสนุนกิจกรรมวิ่ง ด่านนอก 10.5 มินมาราธอนและฟันรัน ด้วยการลดราคาห้องให้นักวิ่งทุกท่านในราคาพิศษ พร้อมอาหารเช้า ทั้ง 2 วัน ส่วน บริษัท ท็อปโกลฟ เมดิคัล เป็นผู้ในการสนับสนุนด้านเสื้อนักกีฬาทั้งหมดจำนวน 3 พันตัว พร้อมนำนักกีฬาและพนักงานของบริษัทมาร่วมวิ่ง

คาดว่าในกิจกรรม ด่านนอก 10.5 มินินาธอน มีนักวิ่งชาวไทยและชาวมาเลเซียประมาณ 3 พัน คาดว่จะสร้างความคึกคักให้กับเมืองด่านนอกไทยจังโหลน ทางหน่วยงานรัฐ เช่นเจ้าหน้าที่ ตรวจคนเข้าเมือง ด่านศุลกากรคอยอำนวยความสะดวกในการเดินทางเข้าออกของนักกีฬาโดยเปิดช่องทางพิเศษให้โดยเฉพาะ และทางเทศบาลจะร่วมกับสมาคมนักธุรกิจจะจัดกิจกรรมวิ่งและขี่จักรยานอย่างต่อเนื่องทุกปีให้เป็นเทศกาลงานประจำปีต่อไป