​มาเลเซีย รุกแผนการตลาดดูดนักท่องเที่ยวไทยปี 2019 ยอดทะลุ 2 ล้านคน


28 พ.ย. 2562

การท่องเที่ยวมาเลเซีย จัดสัมมนา Malaysia Tourism Products Engagement & Networking Dinner เชิญชวนผู้ประกอบการท่องเที่ยวมาเลเซีย พบผู้ประกอบการท่องเที่ยวสงขลา-สตูล พร้อมจัดแคมเปญกระตุ้นท่องเที่ยวหวังดึงนักท่องเที่ยวไทยเดินทางสู่มาเลเซียเพิ่มมากขึ้น


(27 พ.ย.62) ณ โรงแรมเซ็นทารา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา การท่องเที่ยวมาเลเซีย จัดงานสัมมนา Malaysia Tourism Products Engagement & Networking Dinner เพื่อส่งเสริมมาเลเซีย ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมและเป็นจุดหมายปลายทางในการท่องเที่ยวของชาวภาคใต้ โดยมีตัวแทนธุรกิจการท่องเที่ยวมาเลเซีย 10 ราย มาพบปะผุ้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดสงขลา-สตูล ที่เข้าร่วมมากกว่า 100 ราย

โดยการจัดงานครั้งนี้เพื่อะสร้างเครือข่ายการทำงานร่วมกันโดยเฉพาะอย่างยิ่ง สำหรับการพัฒนาการส่งเสริมการขายโดยมีเป้าหมายเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวจากภาคใต้ของประเทศไทย มายังมาเลเซีย โครงการนี้ริเริ่มขึ้นเพื่อเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างไทยกับมาเลเซีย เนื่องจากทั้งสองประเทศเป็นประเทศเพื่อนบ้านที่มีความสัมพันธ์อันใกล้ชิดและยาวนาน


ในปี 2561 ได้มีนักท่องเที่ยวจำนวน 25.8 ล้านคนเดินทางไปยังประเทศมาเลเซียด้วยรายรับนักเที่ยว 84.1 พันล้านริงกิต มีนักท่องเที่ยวชาวไทยถึง 1.83 ล้านคน และใปี 2562 แม้ยังไม่สิ้นปีแต่มีนักท่องเที่ยวไทยเดินทางมายังมาเลเซียประมาณ 2 ล้านคนประเทศไทยจัดอยู่ในอันดับที่ 4 จากนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังมาเลเซียทั้งหมด และเป็นตลาดใหญ่ที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในปี 2020 มาเลเซีย ตั้งเป้าจำนวนนักท่องเที่ยว 30 ล้านคน ซึ่งคาดว่าจะมาจากประเทศไทยประมาณ 2.3 ล้านคน