จัดรถบัส 41คัน นำ​ชาวสงขลา ไปร่วมงานพระราชเพลิงศพพลเอกเปรม ติณสูลานนท์


28 พ.ย. 2562

ชาวสงขลา เตรียมไปร่วมงานพระราชเพลิงศพพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่กรุงเทพมหานคร ด้วยความอาลัยยิ่ง ขณะที่ทางจังหวัดเตรียมรับอัฐิป๋ากลับสงขลาอย่างยิ่งใหญ่


พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมกำหนดพิธีพระราชเพลิงศพพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ในวันที่ 8 ธันวาคม 2562 โดยจะมีการเคลื่อนย้ายโกศของพลเอกเปรม จากวัดเบญจมบพิตรดุสิตวนารามราชวรวิหาร ไปยังเมรุหลวงหน้าพลับพลาอิศริยาภรณ์ วัดเทพศิรินทราวาส กรุงเทพมหานคร ในเวลา 14.00 น. ซึ่งจะมีการจัดพิธีอย่างสมเกียรติ ในเบื้องต้นชาวสงขลาได้มีการรวมตัวกันเพื่อจะไปร่วมในพิธีพระราชเพลิงศพเพื่อร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย

นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จังหวัดสงขลาได้ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เตรียมอำนวยความสะดวกให้แก่พี่น้องชาวสงขลาที่จะไปร่วมในพิธีพระราชทานเพลิงศพพลเอกเปรมฯ โดยจัดรถบัสจำนวน 41 คัน ให้ชาวสงขลากว่าพันคนที่แจ้งความจำนงผ่านทาง 16 อำเภอ พร้อมบริการอาหาร น้ำ ในระหว่างเดินทางด้วย ก่อนหน้านี้ทางจังหวัดได้หารือร่วมกับองค์กรภาคประชาชนและเอกชนใน จังหวัดสงขลาเพื่อจะจัดสถานที่ให้ชาวสงขลาได้ร่วมอาลัยพลเอกเปรมฯ ที่จังหวัดสงขลาในวันพระราชเพลิงศพ เพื่อให้พี่น้องชาวสงขลาได้ร่วมแสดงออกถึงความเคารพรักและความศรัทธาที่มีต่อป๋าในฐานะที่ท่านเป็นชาวสงขลา แต่จากการหารือกับผู้ใหญ่หลายท่านได้มีความเห็นร่วมกันว่าเกรงจะเป็นการไม่เหมาะสม

อย่างไรก็ตามในช่วงต้นปี 2563 ทางจังหวัดสงขลาจะร่วมกับองค์กรภาคประชาชนจะเชิญอัฐิพลเอกเปรมกลับสู่บ้านเกิดที่จังหวัดสงขลา ซึ่งจะมีการจัดงานอย่างยิ่งใหญ่และสมเกียรติที่สุด เพื่อให้ชาวสงขลาได้ร่วมกันรับป๋ากลับบ้าน พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ คือความภูมิใจของชาวสงขลา เป็นแบบอย่างที่ดีงามทั้งความจงรักภักดี ความซื่อสัตย์ ความตั้งใจมุ่งมั่นในการทำงานทุกตำแหน่ง จนมีผลงานเป็นที่ประจักษ์มากมาย นับว่าท่านคุณูปการต่อประเทศชาติและจังหวัดสงขลาเป็นอย่างมาก



สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา