​เปิดตัว Sonngkhlamasuk ภาคเอกชนเดินแผนเป็นแม่ทัพผลักดันท่องเที่ยวสงขลาสู่สากล


3 ธ.ค. 2562

เว็บไซต์ แฟนเพจ แชลแนล Sonngkhlamasuk : สงขลามาสุข พร้อมเปิดตัวขับเคลื่อนแผนงา่นประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงรุกของจังหวัดสงขลา เน้นขายกลุ่มนักท่องเที่ยวมาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย วางเป้าประชาสัมพันธ์ผ่านทุกช่องทางทั้งภาษาไทย จีน อังกฤษ มาลายู


นายชนินทร์ สาครินทร์ ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา

เปิดเผยว่าสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว คือสภาที่รวบรวมผู้ประกอบการท่องเที่ยวทุกชนิดมารวมกันในรูปแบบบของสภา เป็นเวทีพูดคุย แลกเปลี่ยน ถกเถียง หาข้อสรุป นำเสนอหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะหน่วยงานภาครัฐตั้งแต่ระดับจังหวัด ถึงระดับชาติ ภารกิจด้านการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัด หลายคนมองเห็นในทิศทางดียวกันว่ายังขาดความเป็นเอกภาพ ขาดความเป็นหนึ่งเดียว และขาดเจ้าภาพในการขับเคลื่อนอย่างจริงจัง


สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว จึงอาสาเป็นแม่งานในการขับเคลื่อนการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงข่าวของจังหวัดสงขลา โดยมีการระดมแนวคิดร่วมกันจนได้ชื่อว่า Sonngkhlamasuk : สงขลามาสุข เที่ยวสนุกทั้งครอบครัว เน้นการสร้างสื่อประชาสัมพันธ์ทุกรูปแบบ โดยเฉพาะสื่อออนไลน์ที่ีสื่อตรงถึงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด และจะมีการขอความร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานอินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ และภูมิภาคอาเซียนทั้งหมดช่วยประชาสัมพันธ์ข่าวสารอีกช่องทางด้วย

การนำเสนอข้อมูลจะมุ่งเน้นกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นในพื้นที่โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว มีการประเมินการรับรู้ของกลุ่มเป้าหมาย การเพิ่มขึ้นของนักท่องเที่ยวว่าเกิดขึ้นหรือไม่เมื่อมีกิจกรรมต่างๆ เกิดขึ้นในพื้นที่ โดยเชื่อมโยงข้อมูลจากสมาคมโรงแรมเกี่ยวกับจำนวนผุ้เข้าพัก ข้อมูลการเดินทางผ่านด่านว่าเมื่อมีกิจกรรมเกิดขึ้นแล้วส่งผลต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของเมืองได้มากน้อยแค่ไหน

สำหรับการดำเนินการขับเคลื่อน Sonngkhlamasuk : สงขลามาสุข เป็นการทำร่วมกันตั้งแต่ระดับจังหวัด ท่องเที่ยวและกีฬา ททท.ภาครัฐ ภาคเอกชน สมาคม องค์กรต่างๆ สถาบันการศึกษา เข้ามามีส่วนช่วยในการขับเคลื่อน ในการเขียนและแปลบทความเป็นภาษาต่างๆ โดยจะเริ่มกิจกรรมแรกในการประชาสัมพันธ์เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ เป็นกิจกรรมแรกและต่อเนื่องตลอดไป ฝากทุกท่านช่วยติดตามเพจสงขลามาสุข www.facebook.com/SongKhlaMasuk และช่องทางอื่นๆ ด้วยครับ