​สมาคมโรงแรมฯ หนุนขับเคลื่อนสงขลามาสุข ชูธงตัวจริงข่าวสารเพื่อการท่องเที่ยว


19 ธ.ค. 2562

คุณเป้ ศิวัฒน์ สุวรรณวงศ์ นักธุรกิจหนุ่มรุ่นใหม่บริหารไฟแรงแห่งโรงแรมบุรีศรีภู บูติค โฮเต็ล และนายกสมาคมโรงแรมหาดใหญ่-สงขลา หนึ่งในนักธุรกิจที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาจังหวัดสงขลาในด้านต่างๆ มาโดยตลอด และเป็นหนึ่งในผู้ร่วมขับเคลื่อนโครงการสงขลามาสุข


คุณเป้ ได้ให้มุมมองด้านการท่องเที่ยวว่า การจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ประสบความสำเร็จไม่ใช่วัดกันแค่ผู้มาร่วมงานเท่าไหร่ เพราะหลายกิจกรรมคนมากแต่เป็นคนในพื้นที่เป้นส่วนใหญ่ ไม่มีการเข้าพัก ไม่มีการจับจ่ายใช้สอยในพื้นที่ จึงยังไม่เกิดประโยชน์แท้จริงทั้งต่อชาวบ้าน ผู้ประกอบการ และต่อเศรษฐกิจของเมือง ดังนั้นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวให้ตรงกลุ่มเป้าหมายจึงมีความสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่ง

กลุ่มนักท่องเที่ยวหลักของบ้านเราคือมาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ที่ผ่านมายังขาดการสื่อสารที่จะให้ผู้คนกลุ่มนี้ได้รับรู้ว่าบ้านเราจะมีกิจกรรมอะไรน่าสนใจบ้าง หรือมีก็ยังไม่เป็นทางการ ไม่เต็มรูปแบบ ในยุคปัจจุบันนักท่องเที่ยวนิยมหาข้อมูลด้วยตัวเอง ชอบการเดินทางด้วยตัวเองมากขึ้นแทนการมากันเป็นกรุ๊ปทัวร์ สื่อออนไลน์ สื่อโซเชียล คือแหล่งข่าวชั้นดีของการท่องเที่ยวในยุคปัจจุบัน

การขับเคลื่อนสงขลามาสุข เน้นสื่อสารเรื่องการท่องเที่ยวให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย มีสื่อทั้งภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว ภาษาไทย อังกฤษ จีน มาลายู เพื่อตอบโจทย์คนกลุ่มนี้ได้ชัดเจนที่สุด เชื่อว่าจะมีส่วนสำคัญในการดึงดูดนักท่องเที่ยวมายังจังหวัดสงขลา รวมถึงจังหวัดข้างเคียง และจะมีการเปินผลอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มั่นใจว่าสิ่งที่เราทำสัมฤทธิ์ผล ตอบโจทย์การส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดได้อย่างแท้จริง


ติดตามความเคลื่อนไหวของเพจสงขลามาสุข ได้ที่ www.facebook.com/SongKhlaMasuk