มอบเสื้อสามารถและรางวัลแก่นักกีฬาชาวสงขลา ที่คว้าเหรียญรางวัลซีเกมส์+ผู้ทำคุณประโยชน์ด้านกีฬา


24 ธ.ค. 2562

ผู้ว่าฯ สงขลา มอบโล่และเสื้อเบลเซอร์สำหรับผู้สนับสนุนและทำคุณประโยชน์แก่จังหวัดสงขลาเนื่องในวันกีฬาแห่งชาติประจำปี 2562 พร้อมมอบเงินรางวัลพร้อมเสื้อสามารถสำหรับนักกีฬาของจังหวัดสงขลาตัวแทนทีมชาติไทย ที่ได้เหรียญรางวัลเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ณ ประเทศฟิลิปปินส์

(24 ธ.ค. 62) ที่ห้องประชุม 1 ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานมอบโล่และเสื้อเบลเซอร์สำหรับผู้สนับสนุนและทำคุณประโยชน์แก่จังหวัดสงขลา เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2562 พร้อมมอบเงินรางวัลพร้อมเสื้อสามารถสำหรับนักกีฬาของจังหวัดสงขลาตัวแทนทีมชาติไทย ที่ได้เหรียญรางวัลเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ณ ประเทศฟิลิปปินส์

นายพิทักษ์ สุวรรณวงค์ เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ตามมติคณะรัฐมนตรีในการประชุมเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2559 มีมติเห็นชอบให้วันที่ 16 ธันวาคม ของทุกปี เป็นวันกีฬาแห่งชาติ เพื่อเป็นการรำลึกถึงวันสำคัญทางประวัติศาสตร์การกีฬาและเป็นการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถ บพิตร (รัชกาลที่ 9) ที่ทรงชนะเลิศได้เหรียญทอง จากการแข่งขันกีฬาเรือใบประเภท โอ.เค.ในการแข่งขันกีฬาแหลมทอง ครั้งที่ 4 ณ กรุงเทพมหานครและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ทรงทูลเกล้าฯ ถวายเหรียญรางวัลเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2510

จังหวัดสงขลา ร่วมกับสำนักงานการกีฬาจังหวัดสงขลา และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา ได้พิจารณามอบเสื้อสามารถสำหรับนักกีฬายอดเยี่ยม โล่สำหรับผู้ฝึกสอนดีเด่นและเกียรติบัตร สำหรับประธานชมรมกีฬาดีเด่นและนักกีฬาคว้าเหรียญซีเกมส์ ครั้งที่ 30 จากประเทศฟิลิปปินส์ ได้เเก่ น.ส.จุฬานันท์ ขันติกุลานนท์ นักกีฬากีฬาเทควันโด (เหรียญทอง) นายกฤษณัส เลิศสัตยาทร นักกีฬาสนุกเกอร์ชาย (เหรียญทอง) เเละ นายโสธิชัย รักษ์สำรวจ นักกีฬาสเก็ตบอร์ดสตรีท (เหรียญทองแดง) ซึ่งนับว่าเป็นผู้ทำคุณประโยชน์ ส่งเสริม สนับสนุนและมีส่วนผลักดันการกีฬา

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด /ข่าว จิรพัฒน์ –วิทยา-ฟารีด้า/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา