​กิมหยงรีวิว เอ็มจี เอ็กซ์เทนเดอร์ กระบะพันธุ์ยักษ์พาลุยเส้นทางหาดใหญ่-เขาน้ำค้าง-เขื่อนคลองสะเดา


27 ธ.ค. 2562

MG EXTENDER เอ็มจี เอ็กซ์เทนเดอร์ ปิคอัพแบรนด์ล่าสุดที่เข้ามาทำตลาดและเปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ต่อจากรถยนต์นั่งที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เอ็มจีประเทศไทย ได้ร่วมกับเอ็มจีลักซูรี่หาดใหญ่ ชวนลูกค้าเป้าหมาย ผู้นำชุมชน และสื่อมวลชนท้องถิ่น ร่วมขับขี่บนเส้นทางจริงกับหลากหลายเส้นทางที่ให้ได้ทดสอบทุกสมรรถนะของกระบะพันธุ์ยักษ์คันนี้


MG EXTENDER กระบะพันธุ์ยักษ์ตัวจริง ตอบสนองได้ทุกรูปแบบการใช้ชีวิต ให้ทุกเส้นทางใช้งานได้มากกว่าภายใต้แนวคิด BRIT DYNAMIC ที่ให้ทั้งสมรรถนะ (PERFORMANCE) การควบคุม (HANDLING) การออกแบบ (DESIGN) และความปลอดภัย (SAFETY) ด้วยขนาดตัวถังที่ใหญ่ เครื่องยนต์แรงเต็มพิกัด ประหยัดน้ำมัน ดีไซน์สวย เท่ พร้อมลุยได้ทุกสภาพถนน ตอบโจทย์ทุกการเดินทางของชีวิต คือนิยามที่เอ็มจีให้ไว้กับรถรุ่นใหม่คันนี้

รูปร่างหน้าตาและข้อมูลเกี่ยวกับรถรุ่นนี้เชื่อว่าหลายคนได้ศึกษากันมาบ้างแล้ว MG EXTENDER กระบะพันธุ์ยักษ์ มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล 2.0 เทอร์โบ 161 แรงม้า แรงบิด 375 นิวตันเมตรที่ 1,500 - 2,400 รอบต่อนาที ระบบความปลอดภัยมาตรฐานยุโรป มาพร้อมดิสก์เบรก 4 ล้อ แข็งแรงกว่าด้วยโครงสร้างตัวถังนิรภัย FULL SPACE FRAME อุ่นใจกว่าด้วยถุงลมนิรภัย 6 จุด คู่หน้า ด้านข้าง และม่านถุงลมนิรภัย สบายใจกว่ากับกล้องมองรอบทิศทาง และระบบช่วยเตือนมุมอับสายตา


i-SMART คือเทคโนโลยีที่เอ็มจี ภูมิใจนำเสนออย่างมาก ระบบปฏิบัติการอัจฉริยะที่ให้คุณกับรถสื่อสารกันได้เสมือนเป็นหนึ่งเดียวกัน ด้วยเทคโนโลยีที่ยกระดับทุกการขับขี่ เปลี่ยนการตรวจเช็ครถให้เป็นเรื่องง่ายขึ้น เปลี่ยนให้การสั่งการเป็นไปได้ดั่งใจ เปลี่ยนทุกให้ไลฟ์สไตล์เชื่อมต่อกันได้ พร้อมความสามารถในการอัพเกรดฟังก์ชัน และการเรียนรู้ด้วยเทคโนโลยี AI ช่วยให้ชีวิตวันนี้ง่ายขึ้นได้ทุกเรื่อง พร้อมความสามารถพิเศษอื่นๆ เพื่อชีวิตสมาร์ทไม่รู้จบ ไม่ว่าจะสั่งงานด้วยเสียง สั่งงานผ่านจอทัชสกรีน หรือสั่งงานผ่านแอพพลิเคชัน

ดีไซน์ภายนอกโดดเด่นและดุดัน กระจังหน้าดีไซน์โมเดิร์น เอกลักษณ์เฉพาะ MG กับมิติตัวถังที่ใหญ่ น่าเกรงขาม ไฟหน้าอัตโนมัติแบบ LED PROJECTOR พร้อมระบบควบคุมไฟหน้าปรับเลี้ยวตามองศาพวงมาลัย ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง คอนโซล และแผงประตูตกแต่งพิเศษด้วยวัสดุ SOFT TOUCH เท่สไตล์อังกฤษด้วยเบาะหนังสีดำ ต็มอิ่มกับหน้าจอสีระบบสัมผัสขนาดใหญ่ถึง 10 นิ้ว สามารถเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือผ่านบลูทูธ วิทยุ MP3 AUX และช่องเชื่อมต่อ USB 2 ช่อง ทำงานร่วมกับพวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน และมีแอร์สำหรับที่นั่งผู้โดยสารแถวหลังด้วย

สำหรับเส้นทางที่เราไปทดสอบกันเริ่มต้นจากโชว์รูมเอ็มจี ลักซูรี่ สำนักงานใหญ่ ถนนลพบุรีราเมศวร์ เดินทางจากอำเภอบางกล่ำ หาดใหญ่ นาหม่อม จะนะ ซึ่งเป็นเส้ทางหลวงสายหลักเป็นการขับรถในแบบธรรมดาทั่วไป และเริ่มเข้าสู่ทางโค้ง ทางคดเคี้ยว ลาดชัน ในเขตอำเภอนาทวี มุ่งหน้าสู่อุโมงประวัติศาสตร์เขาน้ำค้าง ซึ่งได้ทดสอบความหนึบ การเกาะโค้งบนถนนลาดยาง

เมื่อออกจากเขาน้ำค้าง ทีมงานก็พาเข้าสู่เส้นทางหฤโหด ในการเดินทางสู่อำเภอสะเดา ที่แนวริมอ่างเก็บน้ำคลองสะเดา ขับในทางลูกรังแคบๆ มีน้ำกัดเซาะตลอดเส้นทาง ได้ทดสอบระบบขับเคลื่อนสี่ล้อทั้งแบบโลว์ แบบไฮ ซึ่งเอ็มจี ้อ็กซ์เทนเดอร์ สามารถพาเราผ่านได้ทุกอุปสรรค งานนี้นักขับหน้าใหม่หลายคนต้องเป็นครูฝึกเป็นคนขับแทนกันเลย ครูฝึกบอกกับเราว่าเสียดายที่ฝนไม่ตกไม่เช่นนั้นคงได้สนุกกับการทดสอบรถพันธุ์ยักษ์มากกว่านี้

สนุกกับการทดสอบรถแล้ว ทางเอ็มจี ก็ดูแลเป็นอย่างดีพามาอิ่มอร่อยกับอาหารหลากหลายเมนูที่ร้านไม้โมกข์สะเดา หลังจากได้ทั้งทดลองขับ ทดลองนั่งแล้ว บอกได้เลยว่า กระบะเอ็มจี ไม่แพ้ค่ายไหนแน่ๆ ทั้งรูปร่างหน้าตา สมรรถนะ และความอัจฉริยะที่ให้มากกว่ากระบะทั่วไป ใครที่สนใจก็แวะไปเยี่ยมชมพร้อมทดลองขับกันได้แล้วที่โชว์รูมเอ็มจี ทุกสาขา

ต้อม รัตภูมิ รายงาน 0897384215