ผู้การชาติ ชูนโยบายสู้ศึกเลือกตั้งอบจ.สงขลา ดันรถไฟฟ้าสงขลา-หาดใหญ่-ด่านสะเดา


8 ม.ค. 2563

พันเอก สุชาติ จันทรโชติกุล ว่าที่ผู้สมัครนายกอบจ.สงขลา ยืนยันว่าได้รับการสนับสนุนจากพรรคพลังประชารัฐ จากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ อย่างเต็มที่ในการสู้ศึกเลือกตั้งนายกอบจ.สงขลา ที่คาดว่าจะมีขึ้นในอีกไม่ช้านี้

โดยหนึ่งในนโยบายเด็ดที่ขอนำเสนอต่อพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสงขลา คือการผลักดันเมกกะโปรเจกต์หมื่นล้านในการเดินหน้าโครงการรถไฟฟ้าจากด่านสะเดา-หาดใหญ่-สงขลา ระยะทางประมาณ 100 กิโลเมตร เพื่อเพิ่มมูลค่าการค้าระหว่างประเทศ ส่งเสริมเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว พร้อมทั้งเชื่อมโยงกับโครงการโมโนเรลเขตเมืองของนายกอบจ.คนเก่าด้วย

ซึ่งทางรัฐบาลได้ให้ความเห็นชอบในโครงการนี้ในเบื้องต้นแล้ว เหลืิอแต่การเดินหน้าผลักดันอย่างจริงจังจากพื้นที่ ผู้การชาติ เน้นย้ำด้วยว่าที่ผ่านมาจังหวัดสงขลา เสียโอกาสมานานแล้วจากการผูกขาดของพรรคการเมืองเพียงพรรคเดียว แต่ไม่สามารถดึงโครงการขนาดใหญ่มาลงในพื้นที่ได้เลย ตนมีความตั้งใจในการทำงานการเมืองท้องถิ่น อยากผลักดันการพัฒนาสงขลาอย่างเป็นรูปธรรมแม้ทางพรรคเชิญให้เป็นรัฐมนตรีก็ไม่รับ

โดยมีความตั้งใจแน่วแน่ว่าจะขอเสนอตัวรับใช้พี่น้องชาวจังหวัดสงขลา ในตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด เพียงอย่างเดียว ตอนนี้มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.อบจ. เปิดตัวทีมบริหาร หลังจากนี้จะเริ่มนำเสนอนโยบายต่างๆ ให้พี่น้องได้รับทราบและติดตามกันอย่างต่อเนื่องต่อไป