ผู้ว่าฯ มอบบัตรประจำตัวให้เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. เพื่อให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ


10 ม.ค. 2563

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ปิดการฝึกอบรมและมอบบัตรประจำตัวให้กับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่เข้าร่วม สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ


(8 ธ.ค. 62) ที่โรงแรมลีการ์เดนท์ พลาซ่า อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีปิดการฝึกอบรมและมอบบัตรประจำตัวให้กับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. โดยมีนายพงศธรธรรมชาติ ผู้อำนวยการสำนักงานปราบปรามยาเสพติดภาค 9 พ.ต.อ. ธีรศักดิ์ ไชยโยธา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยเจ้าพนักงาน ป.ป.ส.และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

โดยในพิธีนายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาได้กล่าวแสดงความยินดีแก่ผู้ผ่านการอบรมหลักสูตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. ที่ได้ให้ความสนใจในการทำความเข้าใจและรับความรู้ในการใช้อำนาจหน้าที่ของเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. เพื่อจะได้นำไปดำเนินการปราบปรามยาเสพติดได้อย่างถูกต้อง ภายใต้ขอบเขตของอำนาจหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย ทั้งนี้สังคมไทยในปัจจุบัน มีการพูดถึงเรื่องการปกป้องสิทธิเสรีภาพของประชาชนค่อนข้างมาก ดังนั้นในการปฏิบัติหน้าที่ขอให้ตระหนักว่า เราต้องใช้อำนาจดังกล่าวด้วยความระมัดระวัง ซึ่งการเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ จะต้องมีการปฏิบัติให้เป็นไปตามครรลองตามตัวบทกฎหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อมีอำนาจหน้าที่มากขึ้นจากการเป็นเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. จึงถือเป็นนโยบายที่สำคัญ ที่จะต้องเน้นให้ผู้ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. ต้องตระหนักในความซื่อสัตย์ สุจริต การที่ผู้บังคับใช้กฎหมายจะสามารถคงสภาพอำนาจดังกล่าวไว้ได้อยู่ที่ศรัทธาของประชาชนเป็นสำคัญ

สำหรับการฝึกอบรมหลักสูตรนี้ ได้จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้ได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. มีความรู้ ความเข้าใจ ในขอบข่ายของบทบาทและการใช้อำนาจ หน้าที่ของเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. และความรู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างถูกต้อง และใช้อำนาจด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรมตามเจตนารมณ์ของกฎหมาย

ตลอดระยะเวลาของการฝึกอบรมหลักสูตรนี้ ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้ให้ความสนใจ ในการรับความรู้และแนวทางปฏิบัติ ที่คณะวิทยากรได้นำเสนอ จึงเชื่อมั่นว่าการฝึกอบรมเจ้าพนักงาน ป.ป.ส.ครั้งนี้ ผู้ผ่านการฝึกอบรมมีความพร้อมในปฏิบัติหน้าที่ฐานะเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. รวมทั้ง มีเครือข่ายในการประสานงานการปฏิบัติหน้าที่ระหว่างเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. ด้วยการได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว /ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา