​แฟนบอลกระหึ่มสนามติณฯ เปิดฉากศึกชิงแชมป์เอเชียยู23 อุซเบฯ 1-1 อิหร่าน จีน 0-1 เกาหลีใต้


10 ม.ค. 2563

ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2020 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม C นัดแรก วันพฤหัสบดีที่ 9 มกราคม 2563 สนามติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา ผลการแข่งขันปรากฎว่า คู่ที่ 1 เวลา 17.15 น. อุซเบกิสถาน แชมป์เก่า เสมอกับ อิหร่าน 1-1 คู่ที่ 2 เกาหลีใต้ เฉือนชนะจีน ในช่วงทดเจ็บ 1-0 ขึ้นนำจ่าฝูง โดยในการแข่งขันคู่ที่ 2 มีแฟนบอลเข้าชมมากกว่า 6,000 คน สร้างสีนสันความคึกคักให้สนามแห่งนี้อีกครั้ง

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไป ในวันอาทิตย์ที่ 12 มกราคม 2563 คู่ที่ 1 เวลา 17.15 น.เกาหลีใต้ พบกับ อิหร่าน และเวลา 20.15 น. จีน พบ อุซเบกิสถาน เจอกันที่เดิมสนามกีฬาติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา และนัดสุดท้ายในวันพุธที่ 15 มกราคม 2563 จีน พบ อิหร่าน เวลา 17.15 น.

ในการแข่งขันวันนี้ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เยี่ยมชมการแข่งขัน และให้กำลังใจทีมนักฟุตบอลจาก 4 ประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขันด้วย โดยมีนายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายสุเมธ อัครพงษ์ ผู้อำนวยการ กกท.จังหวัดสงขลา นายประพันธ์ ศรีสุวรรณ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ปฏิบัติหน้าที่นายก อบจ.สงขลา กงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำจังหวัดสงขลา และหัวหน้าส่วนราชการร่วมเข้าชมการแข่งขัน

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวตอนหนึ่งว่า จังหวัดสงขลา ได้นำเกมการแข่งขันระดับนานาชาติมาเล่นที่สงขลา เพื่อให้พี่น้องประชาชนในจังหวัดสงขลา ได้มีโอกาสได้ชมเกมส์การแข่งขันระดับอินเตอร์ เรากำลังทำให้สงขลาเป็นเมืองแห่งกีฬา การที่สนามกีฬาติณสูลานนท์ ได้ผ่านการทดสอบจากเอเอฟซีแล้ว ถือเป็นสนามที่มีมาตรฐานขั้นสูงสุด มีความพร้อมสำหรับที่จะใช้เป็นสนามแข่งขันกีฬาระดับสากลต่อไปในอนาคต