​เกาหลีใต้ 2-1 อิหร่าน ,อุซเบฯ 2-0 จีน นัดที่ 2 ศึกชิงแชมป์เอเชียยู23 ที่สนามติณสูลานนท์


13 ม.ค. 2563

12 ม.ค.63 ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่สนามติณสูลานนท์ เป็นการแข่งขันนัดที่ 2 ของกลุ่มซี คู่ที่ 1 เกาหลีใต้ เอาชนะอิหร่าน 2-1 คู่ที่ 2 จีน แพ้อุซเบกิสถาน 0-2 ทำให้สถานการณ์ในกลุ่มนี้ เกาหลีใต้ ที่ชนะ 2 นัดรวดมี 6 คะแนนเต็มเข้ารอบต่อไปแน่นอนแล้ว อุซเบกิสถาน อันดับ 2 มี 4 แต้ม โอกาสเข้ารอบสดใสเช่นกัน อิหร่าน ที่มี 1 คะแนนต้องลุ้นเอาชนะจีนที่ตกรอบแน่นอนแล้วให้ได้มากที่สุด และภาวนาให้อุซเบฯ ไม่ชนะเกาหลีใต้ ถึงจะยังมีโอกาสเข้ารอบ

สำหรับโปรแกรมนัดสุดท้ายที่สนามกีฬาติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา วันพุธที่ 15 มกราคม 2563 จีน พบ อิหร่าน เวลา 17.15 น.ส่วนคู่เกาหลีใต้ กับ อุซเบกิสถาน จะไปเตะกันที่สนามธรรมศาสตร์ รังสิต ในวันและเวลาเดียวกัน

อย่างไรก็ตามสำหรับสนามติณสูลานนท์ แม้จะใช้แข่งขันแค่ในรอบแรกแต่ได้รับคำชื่นชมจากฝ่ายจัดการแข่งขันเป็นอย่างดี ทั้งสนามที่มีความสวยงาม อยู่ติดทะเลเหมาะแก่การท่องเที่ยวและพักผ่อนไปในตัว บรรยากาศโดยรอบสนามมีความเรียบร้อย โดยในวันนี้ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) ให้การต้อนรับ นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อปรึกษาในเรื่องการยกระดับการแข่งขันกีฬาฟุตบอลในจังหวัดสงขลา โดยขอให้ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ช่วยผลักดันการแข่งขันฟุตบอล ในทัวร์นาเม้นส์ใหญ่ๆระดับชาติ มาทำการแข่งขันที่สนามกีฬาติณสูลานนท์

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา ทั้งยังเป็นการยกระดับมาตราฐานของกีฬาฟุตบอลในจังหวัดสงขลา สู่สายตาของคนทั้งประเทศ โดยการใช้กีฬาเป็นสื่อ ที่จะให้คนทั่วประเทศได้รู้จักจังหวัดสงขลามากยิ่งขึ้น โดยมีนายอำพล พงศ์ สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ร่วมปรึกษาหารือ ก่อนเข้าชมการแข่งขันคู่ระหว่างทีมชาติอิหร่าน พบ ทีมชาติจากประเทศเกาหลีใต้ ในฟุตบอลรอบคัดเลือก U - 23 ปี 2020 ณ สนามกีฬาติณสูลานนท์ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลาด้วย