อลังการด่านนอก มหกรรมหุ่นโคมไฟ นานาชาติ แลนเทิร์นส เฟสติวัล 2020


16 ม.ค. 2563

นักธุรกิจมาเลย์ จัดงานมหกรรมหุ่นโคมไฟ นานาชาติ แลนเทิร์นส เฟสติวัล 2020 ยิ่งใหญ่ตระการตาที่สุดในภาคใต้ ที่เอ็มบีไอ ด่านนอก


นายมนัสพงษ์ พรหมอินทร์ ผู้บริหารหมู่บ้านวัฒนธรรมอาเชี่ยน Asian Cultural Village ตั้งอยู่หมู่ที่ 7 ต.สำนักขาม บ้านไทยจังโหลน ด่านนอก อ.สะเดา สงขลา เปิดเผยว่า ทางบริษัท ได้จัดงานมหกรรมหุ่นโคมไฟนานาชาติขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ที่ผ่านมาได้ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม มีประชาชนจากจังหวัดสงขลา และจังหวัดใกล้เคียงมาชมนิทรรศการหุนโคมไฟนานาชาติกันมากมาย ครั้งแรกเราจัดขึ้นที่ ด้านข้างโรงแรม เอ็มบีไอ รีสอร์ท เมื่อ 2558 และครั้งที่ 2 จัดขึ้นที่สวนได้โนเสาร์และหมู่บ้านวัฒนนะแห่งอาเชี่ยน เมื่อ 2561 และครั้งที่ 3 กลับมาจัดที่ด้านข้างโรงแรมเอ็มบีไอ รีอสร์ต ใกล้เทวสถานพระพิฆเนศ ซึ่งมีความโดดเด่นเป็นเอกกลักษณ์คู่เมืองด่านนอก เป็นการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ ตื่นเต้นเลิศหรูกว่าเดิม

สำหรับ มหกรรมหุ่นโคมนานาชาติ หรืองานแลนเทิร์นส เฟสติวัล 2020 ครั้งนี้ได้มีการออกแบบ การแสดงโชว์หุ่นโคมไฟแอลอีดี ใหม่ทั้งหมด ด้วยฝีมือช่างผู้ชำนาญการจากประเทศจีน โดยใช้เวลาสร้างสรรค์นานกว่า 3 เดือน ซึ่งมีแพลทฟอร์ม สวยงาม ไม่ซ้ำแบบ แต่ละจุดใหญ่โตอลังการ เหมือหลุดไปอยู่ในโลกอนาคต บางส่วนอยู่จากฉากหนังเรื่องอวตาล แต่ละจุดแต่ละซุ้มมีความสูงตั้ง 10-20 เมตร พร้อมแสงสีเสียงครบครันตระการตาอยากที่จะมีใครทัดเทียม โดยจัดแสดงบนเนื้อที่ 10 ไร่ มีที่่จอดรถสะดวกสบาย เป็นเปิดศักราชใหม่ ของกลุ่มเอ็มบีไอ ที่ในการกลับมาลงทุนและพัฒนาเมืองด่านนอกให้กลับมาคักคัก พร้อมต่อยอดธุรกิจการท่องเที่ยวบ้านด่านอกให้กลับมาเหมือนเดิม

กำหนดเปิดงานแลนเทิร์นส เฟสติวัล 2020 อย่างยิ่งใหญ่ โดยนายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม และนายเดชอิศม์ ขาวทอง สส.สงขลา ร่วมเป็นเกียรติในวันที่ 21 มกราคมนี้