พม.สงขลา ประชุมคณะอนุกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์


3 พ.ค. 2559

สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสงขลา จัดประชุมคณะอนุกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์จังหวัดสงขลา ครั้งที่ 3/2559

(2 พ.ค.59) ที่ ห้องประชุมสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสงขลา นายสาธิต ธรรมประดิษฐ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์จังหวัดสงขลา โดยมีอนุกรรมการผู้แทนหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

ทั้งนี้ คณะอนุกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์จังหวัดสงขลา ได้ดำเนินการตามแนวทางการป้องกันการค้ามนุษย์ โดยเฉพาะพื้นที่สถานบันเทิงที่เป็นจุดเสี่ยง และเส้นทางการค้ามนุษย์ รวมถึงการพิจารณากิจกรรมการรณรงค์ต่อต้านการค้ามนุษย์ในรูปแบบของเครือข่าย โรงแรมสีขาวต่อต้านการค้ามนุษย์ การออกตรวจเด็กที่อายุต่ำกว่า 18 ปี ที่มาขายของตามร้านอาหาร และสถานบันเทิงในเวลากลางคืนในแต่ละอำเภอ

ที่ประชุมได้พิจารณาเกี่ยวกับการส่งตัวผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ชาวโรฮีนจาที่ได้รับอนุมัติให้ไปตั้งถิ่นฐานใหม่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา จำนวน 3 คน เป็นชาย 1 คน และหญิง 2 คน โดยได้เดินทางไปแล้วเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2559 เน้นย้ำการประชาสัมพันธ์ให้ส่วนราชการมีส่วนร่วมในการแจ้งเบาะแสการกระทำความผิดฐานการค้ามนุษย์ เพื่อให้การดำเนินการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

โดยคณะกรรมการประสานและกำกับการดำเนินงานป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ได้ออกประกาศ เรื่องกำหนดวงเงินและรายการค่าใช้จ่ายเป็นรางวัลและค่าตอบแทนในการนำจับและดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดฐานค้ามนุษย์จากกองทุนเพื่อการป้องกันและปราบกรามการค้ามนุษย์ รวมถึงการรณรงค์ให้ร่วมการต่อต้านการค้ามนุษย์ระหว่างสถานประกอบการและธุรกิจบริการ และผู้ใช้บริการ โดยวิธีการติดแผ่นป้ายรณรงค์ต่อต้านการค้ามนุษย์ทั้งนอกและในสถานประกอบการและธุรกิจบริการ เช่น ในห้องพัก บริเวณห้องโถง และจุดประชาสัมพันธ์ เป็นต้น

7.jpg8.jpg